Thua Thụy Sỹ trên sân nhà, cửa đến World Cup của Bắc Ireland hẹp lại

10/11/2017 06:40 GMT+7

Quả đá phạt đền có phần gây tranh cãi đã khiến Bắc Ireland phải nhận thất bại 0-1 trên sân nhà trước Thụy Sỹ ở lượt đi trận play-off vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

[VIDEO] THỤY SỸ THẮNG BẮC IRELAND 
Rạng sáng nay (10.11, giờ Việt Nam), Bắc Ireland tiếp Thụy Sỹ với hy vọng có thể giành một kết quả có lợi nhằm lần đầu tiên góp mặt ở vòng chung kết World Cup. Tuy nhiên, quyết định thổi phạt đền có phần nặng tay của trọng tài Ovidiu Hategan đã khiến cho đội chủ nhà phải ôm hận.
Đó là tình huống mà Corry Evans xoay lưng lại để cản phá pha tung người móc bóng của Xherdan Shaqiri trong vùng cấm địa ở phút 57. Bóng đã trúng vai và tay của cầu thủ Bắc Ireland và trọng tài Hategan chỉ tay vào chấm 11m. Đây là một quyết định nặng tay bởi Evans rõ ràng là không cố ý chạm tay vào bóng.
Tuy nhiên, quyết định vẫn được giữ nguyên và Ricardo Rodriguez đã không bỏ lỡ cơ hội khi thực hiện thành công cú đá từ cự ly 11m, giúp Thụy Sỹ có được trận thắng trên sân khách. Bên cạnh đó, Evans còn bị phạt thẻ vàng và sẽ vắng mặt trong trận lượt về vì đã nhận đủ số thẻ vàng theo quy định.
"Tôi rất bất bình về quả phạt đền và cũng bất bình về chiếc thẻ vàng dành cho Evans. Đó là tình huống thay đổi trận đấu. Trọng tài đứng ở một vị trí rất thuận lợi. Ở tình huống đó, bóng trúng vào tay Evans là điều không thể tránh được. Tôi cứ nghĩ là trọng tài thổi còi phạt lỗi việt vị của Thụy Sỹ nhưng hóa ra ông ấy lại cho họ hưởng phạt đền", Reuters dẫn lời HLV Michael O'Neill của Bắc Ireland.
Thụy Sỹ (áo trắng) chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trận đấu Reuters
Tuy nhiên, công bằng mà nói thì Thụy Sỹ xứng đáng giành chiến thắng trong trận đấu vừa qua. Đội bóng của xứ sở đồng hồ chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu và tạo ra khá nhiều cơ hội. Bắc Ireland chỉ có thể đứng vững nhờ vào lối chơi lăn xả của các cầu thủ.
Với chiến thắng này, Thụy Sỹ đang có ưu thế lớn trước khi bước vào trận lượt về. Chỉ cần không thua khi tiếp đón Bắc Ireland vào tuần sau, thầy trò HLV Vladimir Petkovic sẽ có vé dự World Cup 2018.
Kết quả các trận lượt đi play-off vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu:
Croatia 4 - 1 Hy Lạp
Bắc Ireland 0 - 1 Thụy Sỹ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.