Thừa tiền, PSG méo mặt trước “án treo” từ UEFA

06/08/2014 19:35 GMT+7

(TNO) Tham vọng bá chủ châu Âu của Paris Saint-Germain (PSG) đang bị ảnh hưởng trầm trọng trước Luật công bằng tài chính (FFP) của UEFA khi ông chủ đội bóng này dù thừa tiền nhưng buộc phải chi tiêu tiết kiệm.

(TNO) Tham vọng bá chủ châu Âu của Paris Saint-Germain (PSG) đang bị ảnh hưởng trầm trọng trước Luật công bằng tài chính (FFP) của UEFA khi ông chủ đội bóng này dù thừa tiền nhưng buộc phải chi tiêu tiết kiệm.

 >> Ibrahimovic lập cú đúp, PSG đăng quang Siêu Cúp Pháp
>> Real Madrid bán Di Maria cho PSG với giá kỷ lục
>> Ibrahimovic lập cú đúp, PSG đăng quang Siêu Cúp Pháp

PSG gặp khó vì FFP - Ảnh: AFP
PSG gặp khó vì FFP - Ảnh: AFP

Theo AFP, đội bóng thủ đô Paris đang có cơ hội rất lớn trong việc lập cú hattick danh hiệu Ligue 1 ở mùa giải 2014 - 2015 khi đối thủ trực tiếp AS Monaco bán đi “Vua phá lưới” World Cup 2014 James Rodriguez cho Real Madrid. Tuy nhiên, những hạn chế tài chính của FFP có thể sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến tham vọng của PSG.

Trước đó, vào tháng 5, tham vọng của PSG cùng nhà vô địch Premier League Manchester City nhận một cú tát mạnh từ FFP do số chi lớn hơn lợi nhuận 45 triệu euro và bị phạt nặng 60 euro (80 triệu USD) cùng với việc chỉ được phép đăng ký 21 cầu thủ thay vì 25 ở Champions League 2014 - 2015.

Kèm theo án phạt của FFP, nhà vô địch Pháp buộc phải đồng ý không tăng quỹ lương và “hạn chế đáng kể việc chi tiêu”, đặc biệt trong thị trường chuyển nhượng trong những mùa tới nếu không muốn bị gạch tên ở đấu trường châu Âu. Theo đó, PSG chỉ được phép chi không vượt quá 49 triệu bảng (khoảng 62 triệu euro) ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

PSG có tiền chưa mua được Di Maria
Có tiền, PSG vẫn chưa mua được Di Maria - Ảnh: AFP

Án phạt và các quy định của FFP khiến ông chủ tịch PSG  Nasser Al-Khelaifi rất tức giận khi nó sẽ trực tiếp ngăn cản giấc mộng làm bá chủ châu Âu của đội bóng chủ sân “Công viên các Hoàng tử”. Ông này thậm chí còn mạnh miệng tuyên bố sẽ vẫn vung tiền bất chấp FFP với mục tiêu đưa PSG đăng quang Champions League 2016.

Thực tế đang diễn ra theo như lời tuyên bố của ông chủ người Qatar khi PSG vừa ném 50 triệu euro để mua trung vệ David Luiz từ Chelsea, đồng thời “né” FFP bằng cách mượn dài hạn hậu vệ Serge Aurier của Toulouse.

Tuy nhiên, FFP đang khiến ông chủ Al-Khelaifi đang đau đầu khi nhìn những đối thủ cạnh tranh nẫng tay trên những ngôi sao, trong đó nhiều khả năng vuột cầu thủ chạy cánh Angel Di Maria, người mà Real Madrid ra giá đến 60 triệu euro và đang trở thành mục tiêu của Manchester United và Bayern Munich.

Theo một thăm dò của tờ L’Equipe, có đến 81% người được hỏi tin rằng PSG sẽ vô địch Ligue 1 2014 - 2015, giải đấu sẽ khởi tranh vào ngày 10.8.

Bên cạnh đó, có 65% người cho rằng tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic (người vừa lập cú đúp giúp PSG hạ Guingamp 2-0 để đoạt Siêu cúp Pháp) sẽ lần thứ ba liên tiếp giành giải “Vua phá lưới”.

Ở mùa giải trước, mặc dù phong độ bị ảnh hưởng vì chấn thương nhưng đội trưởng tuyển Thụy Điển cũng trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu ở Ligue 1 với 40 pha lập công.

 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.