Thuận lợi cho Tottenham

07/08/2010 08:33 GMT+7

Trong lần đầu tiên tham dự Champions League, vận may đã mỉm cười với CLB Tottenham khi họ chỉ phải gặp đội bóng Thụy Sỹ là Young Boys ở vòng play-off.

GĐĐH của Tottenham, Darren Eales (phải) và GĐ thể thao của BSC Young Boys, Alain Baumann, bên chiếc cúp Champions League - Ảnh: AFP

Trong lần đầu tiên tham dự Champions League, vận may đã mỉm cười với CLB Tottenham khi họ chỉ phải gặp đội bóng Thụy Sỹ là Young Boys ở vòng play-off.

Trước khi buổi bốc thăm diễn ra, các fan của Tottenham lo ngại đội bóng của họ sẽ phải đối đầu với những đối thủ mạnh như Werder Bremen, Sampdoria, Ajax hay Dynamo Kiev. Trong mùa giải vừa qua, CLB mà HLV Harry Redknapp dẫn dắt đã thi đấu rất thành công khi kết thúc ở vị trí thứ tư. Nếu vượt qua Young Boys sau hai lượt trận, Tottenham sẽ cùng với Chelsea, M.U và Arsenal có mặt ở vòng đấu bảng.

Phát biểu trên Skysport sau khi biết kết quả bốc thăm, giám đốc điều hành của Tottenham, Darren Eales, cho biết: “Tôi không nghĩ rằng đây là một cuộc đối đầu dễ dàng cho Tottenham. Mọi đội bóng vào đến giai đoạn này đều có thực lực. Young Boys đã giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân Fernerbahce. Điều đó cho thấy họ sẽ là đối thủ khó chơi. Dù vậy, chúng tôi rất phấn khích khi được tham dự Champions League và sẽ nỗ lực để có mặt ở vòng đấu bảng”.

Kết quả bốc thăm:

Salzburg (Áo) - Hapoel Tel Aviv (Israel)
Rosenborg Trondheim (Na Uy) - Copenhagen (Đan Mạch)
Basel (Thụy Sỹ) - Sheriff Tiraspol (Moldova)
Sparta Prague (CH Séc) - Zilina (Slovakia)
Partizan Belgrade (Serbia) - Anderlecht (Bỉ)
Young Boys (Thụy Sỹ) - Tottenham (Anh)
Braga (Bồ Đào Nha) - Sevilla (TBN)
Werder Bremen (Đức) - Sampdoria (Ý)
Zenit (Nga) - Auxerre (Pháp)
Dynamo Kiev (Ukraine) - Ajax (Hà Lan)

Trong khi đó, Scott Sutter, một cầu thủ của Young Boys, lại tỏ ra rất tự tin: “Chúng tôi luôn luôn thi đấu tốt trước các đối thủ mạnh. Nếu giữ được phong độ như trong trận đấu gặp Fernerbahce, chúng tôi có thể khiến cho Tottenham gặp nhiều khó khăn”.

Ở vòng play-off này, cặp đấu được đánh giá cân bằng nhất là cuộc đối đầu giữa Bremen và Sampdoria. Ajax cũng sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải đương đầu với Dynamo Kiev. Các trận lượt đi vòng play-off sẽ diễn ra vào ngày 17 và 18.8, lượt về sẽ diễn ra sau đó một tuần.

Hôm qua, UEFA cũng tiến hành bốc thăm vòng play-off giải Europa League. Các đội bóng lớn như Liverpool, Juventus, Man City đều có kết quả khá thuận lợi. Liverpool sẽ đối đầu với Trabzonspor (Thổ Nhĩ Kỳ), Juventus gặp Sturm Graz (Áo) trong khi đối thủ của Man City là Timisoara (Romania). Các trận vòng play-off Europa League sẽ diễn ra vào ngày 19 và 26.8.

L.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.