Thuốc nào chữa nổi ‘căn bệnh’ của Real Madrid?

31/10/2017 08:35 GMT+7

Thất bại của Real Madrid trước Girona như giọt nước tràn ly. Phong độ tồi tệ của thầy trò Zinedine Zidane đe doạ trực tiếp đến khả năng bảo vệ ngôi vô địch La Liga của đội vào cuối mùa.

Những đôi chân nặng nề
Dù được đánh giá cao và là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch song những gì Kền kền trắng để lại là nỗi thất vọng lớn. Sau 9 vòng đấu, Real đã thua đến 2 trận (trước Levante và Valencia). Ở vòng 10, CĐV Real thêm một lần nữa ngao ngán nhìn những đứa con cưng thua bạc nhược Girona, đội bóng chỉ vừa thăng hạng La Liga mùa này.
Thất bại trước Girona khiến “Kền kền trắng” bị kình địch Barcelona bỏ xa đến 8 điểm. Trong lịch sử, Real Madrid chưa một lần lên ngôi vô địch khi bị bỏ xa đến khoảng cách lớn đến thế.
Sau trận đấu, tiền vệ Casemiro tỏ vẻ bất lực: "Họ đã thi đấu quá tốt trong hiệp 2. Chúng tôi phải chúc mừng thắng lợi của họ. Khoảng cách giữa Real và Barca giờ đã là quá lớn. Chúng tôi phải nhanh chóng thức tỉnh vì đây là khoảng thời gian khó khăn. Cả đội đã không chơi tốt. Real phải tập luyện cật lực và chơi tốt hơn thế này."
Trước khi mùa giải khởi tranh, những câu hỏi xoay quanh thái độ thi đấu của Real bắt đầu dấy lên. Kền kền trắng đã nếm trải quá nhiều vinh quang ở mùa giải trước (vô địch La Liga và Champions League). Trước Girona, điểm yếu này nhanh chóng bộc lộ. Không còn những pha tấn công như muốn "ăn tươi nuốt sống" đối thủ. Thay vào đó, các cầu thủ Hoàng gia Tây Ban Nha tỏ vẻ thờ ơ và thiếu động lực dâng lên phía trước.
Thất bại trước Girona càng thêm tồi tệ khi trung vệ Raphael Varane dính chấn thương. Lực lượng của Real thiếu đi chiều sâu và có thể phải trả giá ở giai đoạn tới. Nhìn sang kình địch Barca, đội chủ sân Camp Nou đang thể hiện một bộ mặt huỷ diệt khi thắng đến 9/10 trận tại La Liga, ghi 28 bàn và chỉ để thủng lưới 3 lần. Với Real, bám đuổi Barca đã khó chứ đừng nói đến việc soán ngôi của đối thủ.
Nội bộ lục đục
Ronaldo đang có phong độ rất kém ở La Liga Reuters
Sau thất bại muối mặt vừa qua, hàng loạt tờ báo tại Tây Ban Nha như Don Balon hay Diario Gol lên tiếng bóc mẽ vấn đề của Real. Theo đó, hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất là Cristiano Ronaldo và Gareth Bale.
Được biết, bản thân Bale muốn được thi đấu ở vị trí sở trường bên cánh trái, trong khi Ronaldo không muốn nhường và yêu cầu ban lãnh đạo Real phải chiêu mộ bằng được tài năng trẻ Goncalo Guedes. Thay vì tập trung vào việc cải thiện kết quả, cả hai trụ cột của Real đều đang hướng sự chú ý đến những chuyện bên lề.
Xét về phong độ, cả Bale và Ronaldo đều sa sút thảm hại. Cả hai cái tên này chỉ đóng góp tổng cộng 3 pha lập công trong tổng số 19 bàn của Real tại La Liga. Một nhân tố khác của bộ ba BBC (Karim Benzema) cũng chẳng khá khẩm hơn khi chỉ 1 lần nổ súng sau 6 lần ra sân. Nói cách khác, hàng công Real là một phần nguyên nhân chính dẫn đến kết quả tệ hại của cả đội.
Asensio mới là người ghi nhiều bàn ở La Liga cho Real Reuters
Bất ngờ thay, người ghi bàn nhiều nhất của Real tính đến thời điểm này là tài năng trẻ Marco Asensio (3 pha lập công). Tuy nhiên, vận mệnh của một đội bóng không thể đặt hết lên vai của chàng trai trẻ chỉ mới 21 tuổi này. Real cần sự chung tay của cả tập thể, và trách nhiệm phải được san sẻ lên cả bộ ba BBC.
Tuần trước, Zidane vừa được vinh danh với hạng mục HLV xuất sắc nhất năm 2017 của FIFA. Tuy nhiên cho đến thời điểm này, đội bóng của ông lại đang thi đấu tệ hại. Viễn cảnh bị sa thải hoàn toàn có thể xảy ra nếu Zidane không nhanh chóng ra tay. Bản thân HLV người Pháp vẫn rất có tiếng nói trong phòng thay đồ và chỉ có ông mới có thể cứu được một mùa giải đang trên đà thất bại của "Kền kền trắng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.