Thuốc thử cho “đại gia”

29/07/2010 08:47 GMT+7

Rạng sáng mai, các đội bóng lớn của châu Âu bị lỡ vận tại giải trong nước mùa rồi sẽ ra quân tại vòng loại thứ 3 Europa League.

HLV Roy Hodgson của Liverpool không tự tin vào khả năng giành chiến thắng - Ảnh: Reuters

Rạng sáng mai, các đội bóng lớn của châu Âu bị lỡ vận tại giải trong nước mùa rồi sẽ ra quân tại vòng loại thứ 3 Europa League.

Với việc chỉ xếp thứ 7 mùa giải vừa qua, cả Liverpool và Juventus sẽ phải dự vòng sơ loại thứ ba Europa League. Với danh tiếng cũng như thành tích đạt được trong quá khứ, hai đội bóng này đều được liệt vào hàng “đại gia”. Rạng sáng mai, trong khi Juventus đến làm khách trên sân Shamrock Rovers (CH Ireland), Liverpool sẽ đến Macedonia để gặp Rabotnicki.

Đánh giá về đối thủ của đội bóng cũ, HLV Giovanni Trappatoni cho rằng Juventus cần phải thận trọng. “Cách đây vài năm, bóng đá Ireland chưa thực sự tạo được dấu ấn. Tuy nhiên, giờ mọi chuyện đã khác, không ai có thể nói trước được điều gì. Việc tuyển Ý bị loại ở vòng bảng World Cup 2010 đã cho thấy bất ngờ luôn xảy ra trong bóng đá. Shamrock không được đánh giá cao nhưng họ luôn chiến đấu hết mình. Do vậy, tôi không chắc Juventus có thể giành chiến thắng”, Trappatoni phát biểu trên Irish Times.

Trong mùa giải này, Juventus đã có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện khi Luigi Del Neri được bổ nhiệm làm HLV trưởng. Đội bóng thành Turin cũng có 5 tân binh đáng chú ý là thủ môn Marco Storari (đến từ Milan), hậu vệ phải Marco Motta (Udinese), trung vệ Leonardo Bonucci (Bari), tiền vệ Simone Pepe (Udinese) và tiền vệ Jorge Martinez (Catania). Bốn trong số này đã góp mặt trong trận giao hữu thắng Lyon 2-1 hồi tuần trước (trừ Bonucci). Pepe đã có ngay bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới trong khi các cầu thủ khác cũng chơi tốt. Bên cạnh đó, một tín hiệu vui cho HLV Del Neri là nhạc trưởng Diego cũng góp công vào chiến thắng bằng một đường chuyền cho Pepe ghi bàn.

Tương tự, Liverpool cũng có HLV mới khi Roy Hodgson đến thay cho Rafael Benitez. Tuy nhiên, trái với Juventus, đội bóng thành phố cảng nước Anh phải lo giữ chân các trụ cột, trước khi nghĩ đến việc tuyển quân. Hiện Hodgson mới chỉ thuyết phục thành công đội trưởng Steven Gerrard ở lại. Tiền vệ Mascherano đã tuyên bố ra đi, còn tương lai của chân sút Fernando Torres vẫn để ngỏ.

“Chúng tôi chịu khá nhiều áp lực phải thi đấu tốt trong khi đội bóng vẫn đang trong giai đoạn khó khăn. Tuy vậy, thành công không thể đến trong ngày một ngày hai. Tôi nghĩ các CĐV cần kiên nhẫn. Về phần mình, chúng tôi sẽ luôn nỗ lực hết sức trong mọi trận đấu”, HLV Hodgson phát biểu BBC.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, Liverpool đã thi đấu hai trận giao hữu với Grasshopper (hòa 0-0) và Kaiserslautern (thua 0-1). Những kết quả yếu kém này đã khiến HLV Hodgson đang cân nhắc việc sử dụng các tuyển thủ Anh như Gerrard, Johnson, Carragher và Joe Cole trong trận gặp Rabotnicki vào rạng sáng mai.

Dù rằng đang “sa cơ” nhưng với kinh nghiệm và bản lĩnh của các đội bóng lớn, khả năng Juventus cùng Liverpool giành chiến thắng vẫn rất lớn. Dự đoán của Goal:

Juventus thắng 2-0
Liverpool thắng 1-0.

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.