Thuốc thử cho Juve

23/09/2010 08:29 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Juventus là 54%, khả năng thắng của Palermo là 19%, hòa là 27% Sau những kết quả đáng thất vọng, Juventus đã tìm lại được niềm vui bằng chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Udinese hồi cuối tuần qua.

Juventus vừa có chiến thắng tưng bừng hồi cuối tuần qua, thắng Udinese 4-0 - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Juventus là 54%, khả năng thắng của Palermo là 19%, hòa là 27%

Sau những kết quả đáng thất vọng, Juventus đã tìm lại được niềm vui bằng chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Udinese hồi cuối tuần qua.

Ba điểm có được trong trận đấu đó chắc chắn sẽ cải thiện rất nhiều tinh thần thi đấu của các cầu thủ Juve. “Chiến thắng trước Udinese đã tạo niềm tin cho chúng tôi về tương lai”, HLV Luigi Del Neri của Juve phát biểu, “Dù vậy, chúng tôi vẫn phải tiếp tục nỗ lực trong thời gian tới. Tôi biết rằng đội bóng vẫn còn những vấn đề phải giải quyết nhưng nếu cứ chơi như thế này thì Juve sẽ thành công”.

Trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, Juve chính là đội bóng chi mạnh tay nhất trong các CLB tại Serie A. Với hơn 50 triệu bảng được sử dụng, HLV Del Neri đã có trong tay những cầu thủ như Milos Krasic, Fabio Quagliarella, Simone Pepe… Những tân binh này đã bắt đầu phát huy giá trị. Trong trận đấu với Udinese, Krasic có hai đường chuyền thành bàn còn Quagliarella một lần lập công.

Với các cầu thủ hiện có, lối chơi của Juve đã đổi khác so với trước đây. HLV Del Neri đang sử dụng sơ đồ 4-4-2 nhằm tận dụng khả năng tấn công biên tốt của các cầu thủ như Krasic và Pepe. Sơ đồ này sẽ chuyển thành 4-2-4 khi Juve tấn công. Chiến thuật này đã chứng tỏ tính hiệu quả khi đội bóng thành Turin đè bẹp Udinese. Dù vậy, điểm yếu của nó là Juve sẽ bị hở sườn một khi các đợt tấn công không xuyên thủng được hàng thủ đối phương. Bằng chứng là việc “Lão phu nhân” đã có liên tiếp hai trận hòa 3-3 trước Sampdoria và Lech Poznan. Đây cũng là điều mà HLV Del Neri cần phải suy nghĩ khi đội bóng của ông đối đầu cùng Palermo trong trận đấu rạng sáng mai.

Trong khi đó, Palermo đang gặp khó khăn về mặt phong độ. Họ vừa có hai trận thua liên tiếp trước Brescia và Inter. Vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng không hoàn toàn phản ánh đúng thực lực của đội bóng này bởi mùa giải vừa qua, Palermo đã giành quyền dự Europa League khi xếp thứ 5 chung cuộc. Tin vui đến với HLV Delio Rossi khi tiền đạo Fabrizio Miccoli đã bình phục chấn thương. Hồi tháng 2 vừa qua, chính Miccoli là người ghi bàn mở tỷ số giúp Palermo giành chiến thắng 2-0 trước Juve ngay tại Turin. Với sự trở lại của Miccoli, nhiều khả năng chân sút Abel Hernandez sẽ phải trở lại băng ghế dự bị.

Nếu tính thành tích đối đầu trong thời gian gần đây, Palermo chính là đội “cửa trên” bởi trong 5 lần gặp nhau Juve thất bại đến 4. Chính vì vậy, trận đấu này được xem như một bài kiểm tra phong độ thật sự đối với đội bóng thành Turin. Để giành chiến thắng, trước hết, các học trò của Del Neri sẽ cần phải quên đi chiến thắng trước Udinese hồi cuối tuần.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.