Thuốc thử cho Liverpool

01/04/2010 09:30 GMT+7

Benfica - Liverpool, 2h, 2.4, sân Da Luz, VTV3 trực tiếp Phải thi đấu trên sân của Benfica đang có phong độ cao sẽ là một thử thách không nhỏ đối với Liverpool.

Torres là cầu thủ mà HLV Benitez đặt rất nhiều kỳ vọng - Ảnh: Reuters

Benfica - Liverpool, 2h, 2.4, sân Da Luz, VTV3 trực tiếp

Phải thi đấu trên sân của Benfica đang có phong độ cao sẽ là một thử thách không nhỏ đối với Liverpool.

Cho đến thời điểm này của mùa giải, Liverpool chỉ còn hai mục tiêu, đó là giành quyền dự Champions League mùa tới cũng như thi đấu tốt ở Europa League.

Tuy nhiên, để hoàn thành hai mục tiêu đó cũng chẳng phải là đơn giản với thầy trò HLV Rafael Benitez. Ở Premier League, hiện Liverpool đang đứng ở vị trí thứ 6, kém Tottenham 4 điểm và đã đá nhiều hơn một trận. Như vậy, đội bóng thành phố cảng nước Anh cần phải giành chiến thắng trong tất cả các trận còn lại và cầu mong cho Tottenham và Man City sẩy chân.

Liverpool có Torres nhưng hàng tấn công của Benfica cũng rất mạnh_Tiền đạo Saviola

Trong khi đó, vào rạng sáng mai, Liverpool sẽ có chuyến hành quân đến Bồ Đào Nha gặp Benfica trong khuôn khổ lượt đi Europa League. Đây hứa hẹn là một cuộc đối đầu rất khó khăn với thầy trò Benitez. Liverpool đã từng nếm mùi đau khổ trước Benfica khi hai đội đối mặt nhau ở vòng knock-out Champions League mùa giải 2005-06. Khi đó, đại diện của bóng đá Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng trong cả hai lượt trận (1-0 tại Da Luz và 2-0 ở Anfield).

Mùa giải này, Benfica thậm chí  còn mạnh hơn trước khi trong đội hình của HLV Jorge Jesus có rất nhiều cầu thủ tài năng. Có thể kể đến những cái tên như Di Maria, Ramires, Aimar, Cardoso, Saviola, trong đó, Di Maria đang được nhiều đại gia của bóng đá châu Âu để mắt đến. Tại vòng đấu bảng Europa League năm nay, Benfica đã cho Everton, đội bóng cùng thành phố với Liverpool một bài học khi đánh bại đại diện của nước Anh trong cả hai lượt trận (5-0 ở Da Luz và 2-0 ở Goodison Park). Đó sẽ là những thông tin mà HLV Benitez cần phải hết sức lưu ý.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng có thể an tâm khi đưa quân đến sân Da Luz. Hồi cuối tuần qua, Liverpool vừa giành chiến thắng 3-0 trước Sunderland và các trụ cột của đội như Gerrard, Torres, Johnson đều đã trở lại thi đấu. Sự có mặt của các cầu thủ trên đã giúp cho lối chơi của đội bóng thành phố cảng nước Anh trở nên chắc chắn hơn.

Dù vậy, HLV Benitez vẫn tỏ ra rất thận trọng. “Benfica hiện đang dẫn đầu giải vô địch Bồ Đào Nha với phong độ rất ấn tượng. Trong đội hình của họ cũng có nhiều cầu thủ giỏi. Bên cạnh đó, bầu không khí tại sân Da Luz luôn rất sôi động. Đó là những điều chúng tôi cần lưu ý. Tuy nhiên, chúng tôi có thuận lợi là được thi đấu lượt về trên sân nhà. Vì vậy, chúng tôi sẽ phải thể hiện hết khả năng của mình nhằm có được lợi thế trước trận lượt về”, Benitez nhận định.

Nhiều khả năng, Liverpool sẽ thi đấu thận trọng. Nếu đứng vững được trước những đợt tấn công của Benfica, đội khách sẽ có cơ hội từ các pha phản công.

Dự đoán: hòa 1-1.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.