Thụy Điển và Ukraine giành vé cuối cùng đến EURO 2016

18/11/2015 07:35 GMT+7

Thụy Điển và Ukraine trở thành 2 đội bóng cuối cùng đoạt vé tham dự EURO 2016 sau khi lần lượt loại Đan Mạch và Slovenia ở trận play-off lượt về vòng loại diễn ra rạng sáng nay (18.11, giờ VN).

Thụy Điển và Ukraine trở thành 2 đội bóng cuối cùng đoạt vé tham dự EURO 2016 sau khi lần lượt loại Đan Mạch và Slovenia ở trận play-off lượt về vòng loại diễn ra rạng sáng nay (18.11, giờ VN).

Loại Đan Mạch để giành vé đến EURO 2016, Thụy Điển đã "rửa hận" cho thất bại ở play-off World Cup 2010 - Ảnh: AFP

Mặc dù có chút lợi thế sau chiến thắng 2-1 ở lượt đi nhưng Thụy Điển hành quân đến Stockholm với không ít nỗi lo bởi họ vẫn chưa quên từng bị Đan Mạch loại ở play-off vòng loại World Cup 2010. Theo đó, nếu nhận thất bại với tỷ số 0-1, Thụy Điển sẽ lại nếm trải thất bại như cách đây 6 năm. Nỗi ám ảnh của đội khách lại hiện về khi chủ nhà Đan Mạch chơi áp đảo ngay từ sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, Zlatan Ibrahimovic lại tạo sự khác biệt với tài năng ghi bàn thiên bẩm của mình làm nín lặng hơn 30.000 khán giả chủ nhà trên sân Telia Parken. Phút 19, từ pha đá phạt góc của Kim Kaellstroem, ngôi sao của Paris Saint Germain thực hiện một pha chạy cắt mặt và đá nối vào góc xa đẹp mắt hạ gục con trai của thủ thành huyền thoại Peter Schmeichel là Kasper, giúp đội khách vượt lên dẫn trước.

Ibrahimovic (trái) lại tỏa sáng với cú đúp đưa Thụy Điển đến EURO 2016 - Ảnh: AFP

Sau khoảnh khẳng lóe sáng của Ibrahimovic, Thụy Điển trở lại thế chống đỡ các đợt tấn công của chủ nhà. Tuy nhiên, trong một ngày thiếu may mắn, lần lượt Jorgensen, Yussuf Poulsen và Christian Eriksen không thể xuyên thủng mành lưới của đội khách cho đến khi nhận nỗi thất vọng nhìn cái tên Ibrahimovic lại xuất hiện trên bảng điện tử.

Đó là một pha sút phạt trực tiếp điệu nghệ của Ibrahimovic từ khoảng cách gần 30m ở phút 76 khiến thủ thành Kasper bất lực. Đây cũng là bàn thắng thứ 62 của Ibrahimovic trong màu áo của tuyển quốc gia sau 111 trận ra sân.

Nỗi thất vọng của Đan Mạch - Ảnh: AFP

Lúc này, với việc bị Thụy Điển dẫn 2-0, chiếc vé đến EURO 2016 dường như quá xa tầm tay của đoàn quân của HLV Morten Olsen bởi Đan Mạch cần phải ghi đến 4 bàn trong thời gian còn lại mới có thể đến Pháp vào mùa hè năm tới.

Vì thế, 2 bàn thắng của Yussuf Poulsen (phút 81) và Jannik Vestergaard (phút 90) gỡ hòa 2-2 cũng chỉ đủ giúp Đan Mạch được an ủi khi rời sân trong thế không thua trên sân nhà. Trong khi đó, trận hòa 2-2 với Thụy Điển cũng chẳng khác một chiến thắng bởi đội khách hoàn tất việc “rửa hận” khi loại đối thủ với tổng tỷ số sau 2 lượt trận đi và về là 4-3 để đoạt vé đến vòng chung kết EURO 2016.

Niềm hạnh phúc của Ukraine sau khi đoạt vé đến EURO 2016 - Ảnh: Reuters 

Ở cuộc đấu còn lại, dù thua 0-2 ở trận lượt đi tại Kiev nhưng chủ nhà Slovenia khiến vị khách Ukraine phải thi đấu trong nỗi lo suốt 90 phút ở Maribor. Bởi sau 11 phút đầu tiên, Bostjan Cesar thắp hy vọng lật ngược thế cờ bằng pha ghi bàn giúp Slovenia vượt lên dẫn trước 1-0.

Tuy nhiên, những nỗ lực của đội quân HLV Srecko Katanec không thể phá vỡ thế phòng thủ của Ukraine trong thời gian còn lại. Không thể ghi thêm bàn, Slovenia còn khép lại trận đấu trong nỗi thất vọng bằng một chiếc thẻ đỏ của Miso Brecko và bị gỡ hòa 1-1 ở phút cuối cùng sau pha lập công của Andriy Yarmolenko (Ukraine). Trận hòa này đủ giúp Ukraine đoạt vé đến EURO 2016 với tổng tỷ số sau 2 lượt trận đi và về là 3-1. 

Sau loạt trận play-off kết thúc, Ban tổ chức EURO 2016 đã hoàn tất việc xếp hạt giống để tiến hành bốc thăm chia bảng diễn ra vào tháng 12. Theo đó, 4 nhóm hạt giống như sau:

Hạt giống số 1: Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Anh, Bồ Đào Nha, Bỉ.

Hạt giống số 2: Ý, Nga, Thụy Sỹ, Áo, Croatia, Ukraine.

Hạt giống số 3: CH Czech, Thụy Điển, Ba Lan, Romania, Slovakia, Hungary.

Hạt giống số 4: Thổ Nhĩ Kỳ, CH Ireland, Iceland, xứ Wales, Albania, Bắc Ireland.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.