Thụy Sỹ và Croatia giành vé dự World Cup 2018

13/11/2017 06:35 GMT+7

Thụy Sỹ và Croatia đã điền tên mình vào danh sách các đội tham dự vòng chung kết World Cup 2018 sau khi cùng có kết quả hòa 0-0 với Bắc Ireland và Hy Lạp ở lượt về play-off khu vực châu Âu.

[VIDEO] THỤY SỸ GIÀNH VÉ ĐẾN NGA 
[VIDEO] CROATIA CHÍNH THỨC DỰ WC 2018 
Rạng sáng nay (13.11, giờ VN), Bắc Ireland hành quân đến Thụy Sỹ với hy vọng có thể lật ngược thế cờ sau khi để thua 0-1 ở lượt đi play-off vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu diễn ra hồi giữa tuần trước. Đội bóng của HLV Michael O'Neill đã rất cố gắng nhưng cuối cùng vẫn đành nhìn đối thủ giành vé đến Nga.
Với trận hòa 0-0 ở lượt về, Thụy Sỹ vượt qua Bắc Ireland với tổng tỷ số 1-0 sau hai lượt trận. Điều đáng nói là bàn thắng duy nhất mà đội bóng xứ sở đồng hồ có được lại đến từ một pha phạt đền gây tranh cãi ở lượt đi.
Ricardo Rodriguez là người thực hiện thành công quả đá phạt đền đó trong trận đấu cách đây vài ngày. Ở trận đấu vừa kết thúc chưa lâu, cầu thủ này tiếp tục đóng vai người hùng khi cản phá thành công pha đánh đầu của Jonny Evans ở những phút bù giờ, giúp Thụy Sỹ đứng vững trước sức ép từ phía Bắc Ireland ở cuối trận.
Trong khoảng thời gian đầu trận, với ưu thế sân nhà, Thụy Sỹ lấn lướt nhưng cũng không thể xuyên thủng hàng thủ của Bắc Ireland. Trong khi đó, đội khách chỉ thực sự vùng lên trong hiệp 2 với tâm thế "được ăn cả, ngã về không". Họ đã khiến cho các CĐV hết sức lo lắng và tưởng chừng như trận đấu đã phải đi vào các hiệp phụ nhưng pha đánh đầu của Evans đã bị Rodriguez cản phá trên vạch vôi khung thành.
Rodriguez phá bóng trên vạch vôi cứu thua cho Thụy Sỹ Reuters
"Đây quả là một thời khắc rất đáng thất vọng nhưng cũng rất đáng tự hào. Chúng tôi đã thi đấu ngang ngửa với một đối thủ mạnh hơn và thắng thua lại được phân định bởi một quyết định hết sức sai lầm, một quả phạt đền đáng lý ra không bao giờ có", Reuters dẫn lời HLV O'Neill.
Dù thất bại trước Thụy Sỹ ở play-off vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu nhưng Bắc Ireland có quyền ngẩng cao đầu khi liên tục cho thấy sự tiến bộ. Thầy trò HLV O'Neill đã vào đến vòng 16 đội ở EURO 2016 và giờ chỉ thiếu chút nữa là góp mặt ở World Cup.
Croatia dễ dàng vượt qua Hy Lạp Reuters
Ở một trận đấu khác, sau khi giành chiến thắng 4-1 ở lượt đi trước Hy Lạp, Croatia đã thi đấu rất thoải mái trên sân đối phương ở lượt về. Cả hai đội đã tạo ra được một số cơ hội nhưng không bên nào ghi được bàn thắng. Như vậy, Croatia giành vé đến Nga sau khi vượt qua đối phương với tổng tỷ số 4-1. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.