Tỉ phú Abramovich có nguy cơ không thể tiếp tục làm chủ CLB Chelsea

30/05/2018 15:05 GMT+7

Ông chủ Chelsea Roman Abramovich đã trở thành công dân Israel và được thoải mái nhập cảnh vào nước Anh mà không cần xin thị thực với thời hạn lưu trú trên 6 tháng/lần nhập cảnh. Nhưng mọi chuyện chưa kết thúc.

Theo báo chí Anh, dù đã được như vậy nhưng không có nghĩa là mọi rắc rối sẽ hết với ông Abramovich tại nước Anh, nơi vị tỉ phú này đang đầu tư kinh doanh rất nhiều bất động sản với giá trị hàng trăm triệu bảng. Chưa kể, ông còn đang sở hữu cả CLB bóng đá tên tuổi ở thủ đô London là Chelsea.

Theo đó, thì với hộ chiếu Israel ông Abramovich được vào Anh thoải mái, nhưng chỉ với tư cách lưu trú và không được phép làm bất cứ công việc nào tại nước Anh. Trước đây, ông Abramovich được cấp thị thực ưu tiên 1 tại nước Anh (nhờ quy định có đầu tư trên 2 triệu bảng và kéo dài trên 40 tháng) nên có quyền làm việc và điều hành các công ty mình đầu tư và kinh doanh. Nhưng nay, quy định mới đã thắt chặt lại từ vụ khủng hoảng ngoại giao giữa nước Anh và Nga. Do đó, ông Abramovich xin cấp và gia hạn thị thực mới theo diện ưu tiên 1 như trên đã bị đình hoãn vô thời hạn, và đành phải chọn giải pháp nhập quốc tịch Israel để vào Anh trở lại cho dễ dàng.

Thế nhưng, dù đã có quốc tịch Israel và dễ dàng vào Anh, thì ông Abramovich cũng không thể “danh chính ngôn thuận” làm việc khi cũng cần phải nộp đơn xin thị thực (dưới danh nghĩa công dân Israel), và sau khi được chấp nhận thì mới được phép làm việc, sinh sống hoặc học tập tại Anh.

Tuy nhiên, việc ông Abramovich là công dân Israel xin thị thực để được làm việc và sinh sống hợp pháp tại Anh cũng có thể bị từ chối, vì những “dích dắc” trong quan hệ của vị tỉ phú này với các quan chức hàng đầu chính phủ nước Nga.

Những rắc rối về thủ tục di trú này đang khiến tỉ phú Abramovich có nguy cơ không thể điều hành trực tiếp CLB Chelsea, cũng như các dự án kinh doanh của mình đang đầu tư tại nước Anh. Vì vậy, cách đây không lâu các báo ở Anh dự báo nhiều khả năng ông Abramovich có thể phải bán đi CLB Chelsea là hoàn toàn có cơ sở, để tránh khả năng mất trắng luôn đội bóng này vì các tư cách sở hữu không còn hợp pháp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.