Tỉ phú Abramovich dự định bán nhanh Chelsea cho người giàu nhất nước Anh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/03/2019 20:07 GMT+7

Người giàu nhất nước Anh - tỉ phú hóa dầu Sir James Ratcliffe được cho là đang trong quá trình đàm phán để mua lại CLB Cheslea từ Roman Abramovich khi ông chủ người Nga đang gặp nhiều rắc rối về thị thực.

Theo thông tin từ báo giới Anh hôm 19.3, ông Abramovich - người đã mua Chelsea từ cựu chủ tịch Ken Bates vào năm 2003, được cho là đang cân nhắc về quyết định bán đội bóng phía Tây thành London.
Những tin đồn này được cho là một lần nữa dấy lên khả năng Chelsea sẽ được bán cho tỉ phú Ratcliffe, người có tài sản dự tính vượt qua mốc 20 tỉ euro và từng thất bại với lời đề nghị mua CLB chủ sân Stamford Brigde vào mùa hè năm ngoái do Abramovich đưa mức giá quá cao.
Tỉ phú hóa dầu Sir James Ratcliffe AFP
Tuy nhiên, lần này, ông Abramovich nhiều khả năng cân nhắc một thỏa thuận hơn về việc định giá CLB Cheslea của ông để hoàn tất việc bán đội bóng do ông đang bị hạn chế nghiêm trọng việc hiện diện ở Anh vì vấn đề thị thực.
Dẫu vậy, theo báo giới Anh, mức giá dự kiện 2,9 tỉ euro cho CLB Chelsea được cho là quá cao so với tính toán của một nhà đầu tư giàu có như Ratcliffe.
Hiện tại, tỉ phú Ratcliffe sắp hoàn thành một thỏa thuận tiếp quản đội xe đạp nổi tiếng Team Sky, và dự kiến đổi tên thành Team Ineos. Vì vậy, theo tờ The Times, tỉ phú 66 tuổi này muốn thêm Chelsea vào việc mở rộng danh mục đầu tư thể thao.
Trước đó, CLB Chelsea đã công khai tuyên bố rằng đội bóng sẽ bị đem bán mặc dù Abramovich tạm dừng kế hoạch tái phát triển sân vận động của họ sau khi hết hạn visa và những lần thay đổi sau đó sẽ được gia hạn. Tỉ phú người Nga đã nhận được hộ chiếu Israel để đảm bảo có thể đến Anh.
Chelsea đang sa sút phong độ trong thời gian gần đây AFP
Mặc dù vậy, nếu nhận được một lời đề nghị mức giá tốt, Abramovich có thể sẵn sàng bán CLB Chelsea mà ông đã đầu tư một khoản tiền đáng kể.
Trước đó, Chelsea đã bị FIFA cấm chuyển nhượng trong hai kỳ chuyển nhượng tiếp theo do vi phạm việc sở hữu cầu thủ trẻ. Điều này ít nhiều ảnh hướng đến kế hoạch phát triển của đội bóng phía Tây thành London và có thể họ sẽ khó giữ được chân siêu sao Eden Hazard vào mùa hè này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.