Tỉ phú Abramovich không ‘bỏ rơi’ Chelsea dù ‘mất tích’ gần 1 năm

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/04/2019 13:30 GMT+7

Ông chủ người Nga Roman Abramovich được cho là sẽ cam kết gắn bó với CLB Chelsea mặc dù không xuất hiện trên khán đài sân Stamford Bridge trong gần một năm qua giữa những rắc rối thị thực ở Anh, làm dấy lên thông tin tỉ phú này sẽ bán đội bóng thành London.

Trước đây, ông Abramovich thường xuyên có mặt trên khán đài Stamford Bridge, nhưng tỉ phú này được cho là chưa tham dự một trận đấu nào trong mùa giải này do các vấn đề về thị thực ở Anh. Rắc rối về thị thực được cho là bắt nguồn từ căng thẳng ngoại giao giữa Nga và Anh sau vụ gián điệp hai mang. Gần đây, báo giới Anh đăng tải thông tin về việc ông Abramovich - người mua CLB Chelsea vào năm 2003 và giúp đội bóng trải qua thời hoàng kim, đang cân nhắc việc bán đội bóng thành London nếu nhận được lời đề nghị khoảng 3,3 tỉ USD.
Chelsea đang trải qua một mùa giải nhiều khó khăn REUTERS
Năm ngoái, Chelsea cũng đã lên kế hoạch xây dựng một sân vận động mới với mức đầu tư khoảng 1 tỉ USD. Nhưng trong một phát biểu hồi cuối tháng 2, HLV Maurizio Sarri của Chelsea tuyên bố ông chưa bao giờ nghe nói về dự án sân mới. Điều này càng là tăng khả năng Abramovich muốn rao bán Chelsea.
Kể từ khi việc gửi đơn xin thị thực của Anh gặp trục trặc vào năm ngoái, Abramovich đã trở thành công dân Israel, nghĩa là tỉ phú này vẫn có thể vào Anh để xem đội của mình thi đấu. Tuy vậy, ông chủ của Chelsea dường như không muốn tận dụng cơ hội này để vào Anh.
Tuy nhiên, trước thông tin trên, Bruce Buck - Chủ tịch CLB Chelsea, vừa tiết lộ rằng chủ sở hữu người Nga vẫn gắn bó mật thiết với đội bóng khi liên lạc thường xuyên với các thành viên nhiều cấp độ của “The Blues”. “Mọi thứ ông ấy đang làm đều khẳng định sự cam kết gắn bó với Chelsea. Chúng tôi được ông ấy liên lạc nhiều lần trong ngày và nói chuyện với chúng tôi về các cầu thủ, hoạt động thương mại, cũng như những tín hiệu tốt của đội bóng. Vì vậy, tôi sẽ khẳng định rằng ông ấy vẫn cam kết gắn bó với Chelsea”, ông Buck nói với Sky Sports News.
Chelsea hiện trang trải qua một mùa giải nhiều thăng trầm ở trong và ngoài sân cỏ. “The Blues” hiện đang đứng thứ 5 tại Premier League, còn người hâm mộ của họ đang phải đối mặt với sự giám sát sau những cáo buộc phân biệt chủng tộc sau nhiều sự cố gần đây. Bên cạnh đó, đội bóng thành London vừa bị cấm chuyển nhượng 2 năm do vi phạm quy định về chiêu mộ cầu thủ trẻ.
Ông Bruce Buck - Chủ tịch CLB Chelsea REUTERS
Ở vòng 33 Premier League cuối tuần này, Chelsea (63 điểm) sẽ tiếp đón West Ham và buộc phải giành 3 điểm nếu muốn duy trì hy vọng có vé dự Champions League mùa tới. Hiện tại, đoàn quân của HLV Sarri đang bằng điểm với Arsenal (đội bóng này thi đấu ít hơn 1 trận) và Tottenham 1 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.