Tỉ phú Abramovich nhập quốc tịch Israel, bán CLB Chelsea?

29/05/2018 11:15 GMT+7

Theo nguồn tin của trang BBC Sport, tỉ phú người Nga, ông Roman Abramovich cũng là chủ CLB Chelsea đã “đủ điều kiện trở thành công dân Israel”.

Ông Abramovich gần đây bị trì hoãn việc xin cấp thị thực mới ở Anh, vì vậy đã không thể đến London xem CLB mình sở hữu là Chelsea thi đấu trận chung kết FA Cup trên sân Wembley.

Việc xin thị thực vào Anh của ông Abramovich được dự báo sẽ còn bị trì hoãn vô thời hạn do cuộc khủng hoảng ngoại giao hiện nay giữa Anh và Nga. Chính vì lẽ đó, ông Abramovich có thể đã quyết định xin nhập quốc tịch Israel, và theo báo chí Anh thì cách đây hơn 1 tuần vị tỉ phú này đã được phỏng vấn nhập quốc tịch Israel tại Đại sứ quán nước này ở Moscow.

Ông Abramovich cũng là người gốc Do Thái, cho nên việc xin nhập quốc tịch Israel rất dễ dàng. Khi trở thành công dân chính thức của Israel, ông Abramovich sẽ đứng tốp những người giàu nhất nước này với khối tài sản hiện ước tính lên đến 11,5 tỉ USD do tạp chí Forbes công bố.

Được biết, một khi có quốc tịch Israel, ông Abramovich sẽ thoải mái vào Anh với thời hạn ngắn ngày mà không cần xin thị thực nhập cảnh.

Tuy nhiên, báo chí Anh nhận định việc trở thành công dân Israel và đẩy mạnh kinh doanh tại đây (hiện ông Abramovich đang sở hữu một khách sạn lớn tại thủ đô Tel Aviv mua hồi năm 2015), thì vị tỉ phú này cũng có thể sẽ tính đến chuyện bán CLB Chelsea trong tương lai nếu vẫn tiếp tục bị làm khó chuyện nhập cảnh vào Anh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.