Tỉ phú giàu nhất Vương quốc Anh mua CLB do Patrick Viera làm HLV

Kim Chao
Kim Chao
27/08/2019 12:57 GMT+7

CLB OGC Nice dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Patrick Viera đang chơi rất tuyệt vời ở Ligue 1 sẽ càng đáng sợ hơn khi lọt vào tay người giàu nhất Vương quốc Anh.

Theo Reuters, Tập đoàn năng lượng Ineos do tỉ phú người Anh Jim Ratcliffe điều hành sẽ tiếp quản đội bóng đang chơi ở Ligue 1 OGC Nice.

Patrick Viera trong vai trò HLV tại OGC Nice

Reuters

Ineos cũng từng mua câu lạc bộ FC Lausanne-Sports vào tháng 11.2017, đội bóng này chơi rất ấn tượng ở Giải hạng 2 Thụy Sĩ và đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 13 điểm sau 4 trận thắng và 1 trận hòa của mùa giải mới.
Với đam mê thể thao, tỉ phú này cho biết sẽ biến Nice thành một câu lạc bộ đầy tham vọng và cạnh tranh quyết liệt với các đội bóng khác ở châu Âu trong tương lai.
Theo giới báo chí, Ineos đã đưa ra lời đề nghị 100 triệu euro cho Nice vào đầu năm nay và giờ họ đã nhận được cái gật đầu. 
Nice được thành lập vào năm 1904, được dẫn dắt bởi cầu thủ giành chức vô địch thế giới với tuyển Pháp năm 1998 Patrick Vieira. Viera cũng là tiền vệ xuất sắc nhất mọi thời đại của Arsenal với lối chơi cực kỳ thông minh và dũng mãnh. Ông nắm chiếc ghế huấn luyện viên tại thành phố xinh đẹp Nice năm 2018 và mãi đến mùa bóng này, OGC Nice mới đạt được thành tích như ý khi có 2 trận thắng liên tục ở Ligue 1 (thắng Nimes và Amiens với cùng tỷ số 2-1) để có vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng. Vào rạng sáng 29.8 (theo giờ VN), Nice sẽ tiếp đội bóng danh tiếng Marseille trong bối cảnh đối phương đang chơi rất tệ dưới quyền cựu HLV Tottenham Villas-Boas.
Với tiềm lực tài chính hùng mạnh và lòng đam mê thể thao, nhiều khả năng ông Jim Ratcliffe sẽ biến OGC Nice thành một thế lực như lời ông đã hứa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.