Tỉ phú Mỹ chính thức nhảy vào mua Newcastle tăng giá lên 350 triệu bảng

Giang Lao
Giang Lao
18/06/2020 07:00 GMT+7

Thương vụ mua CLB Newcastle của Thái tử Ả Rập Xê Út, Mohammed bin Salman từ tháng 4 đến giờ vẫn còn gặp nhiều trục trặc liên quan vấn đề chính trị, vì thế tỉ phú Mỹ, Henry Mauriss đang nhảy vào cuộc.

Theo trang MailOnline, ông Henry Mauriss sau thời gian im ắng đang đẩy nhanh quá trình thương lượng sau khi nhận thấy phía Ả Rập Xê Út đang bị bế tắc trong việc hoàn tất sở hữu Newcastle.
Hiện ông Henry Mauriss tiếp tục đưa giá mua Newcastle chính thức 350 triệu bảng, hơn 50 triệu bảng so với phía Thái tử Ả Rập Xê Út, Mohammed bin Salman.
Ngoài ra, vị tỉ phú này cũng đang xúc tiến các kế hoạch phát triển Newcastle như người đồng hương tỉ phú John W. Henry đang sở hữu CLB Liverpool và đang có thành công hiện nay.
Trước đây, ông Henry Mauriss cũng đặt giá mua Newcastle cao hơn, nhưng phía Thái tử Ả Rập Xê Út, Mohammed bin Salman đã xúc tiến trước với thương vụ trị giá 300 triệu bảng đã thuyết phục được tỉ phú Mike Ashley chủ sở hữu đội bóng vùng đông bắc nước Anh đồng ý.
Phía Ả Rập Xê Út cũng đã chuyển tiền đặt cọc thương vụ cho ông Mike Ashley. Tuy nhiên, những thủ tục giấy tờ chuyển đổi còn lại rốt cuộc lại khiến thương vụ chuyển chủ sở hữu mới của Newcastle gặp trục trặc mãi đến nay.

Tỉ phú Mike Ashley (trái) nhiều khả năng phải đổi đối tác mua bán Newcastle

AFP

Trong đó, chủ yếu liên quan Thái tử Mohammed bin Salman và Ả Rập Xê Út xung quanh các vấn đề vi phạm bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh, và các vấn đề chính trị khác, khiến ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh ách thương vụ lại cho đến nay cũng như nhiều khả năng sẽ không thông qua.
Vì lẽ đó, cơ hội lại đến tay tỉ phú Henry Mauriss khi chào giá cao hơn, trình bày kế hoạch phát triển Newcastle đầy triển vọng, và chỉ còn thuyết phục lại ông Mike Ashley thay đổi đối tác chuyển chủ sở hữu đội bóng.

Công ty truyền thông Clear TV Media của tỉ phú Henry Mauriss có đến 85 triệu người đăng ký sử dụng dịch vụ

Chụp màn hình

Trang MailOnline cũng cho biết, nếu Newcastle chia tay cuộc mua bán với phía Ả Rập Xê Út, thì chủ mới người Mỹ, tỉ phú Henry Mauriss sẽ hoàn tất cuộc thay chủ bắt đầu từ mùa bóng tới.
Hiện Newcastle vẫn do HLV Steve Bruce dẫn dắt, xếp thứ 13 ở giải Ngoại hạng Anh với 35 điểm chắc suất trụ hạng, và sắp gặp Sheffield United lúc 20 giờ ngày 21.6 tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.