Tỉ phú Qatar đầu tư xây dựng sân mới cho Chelsea

05/05/2012 14:38 GMT+7

(TNO) Theo Sport Mail, ban lãnh đạo Chelsea đã có buổi nói chuyện với ông Khalid Al Thani, đại diện cho một gia đình cầm quyền tại Qatar về việc đầu tư vào sân vận động mới của "The Blues".

(TNO) Theo Sport Mail, ban lãnh đạo Chelsea đã có buổi nói chuyện với ông Khalid Al Thani, đại diện cho một gia đình cầm quyền tại Qatar về việc đầu tư vào sân vận động (SVĐ) mới của "The Blues".

>> Chelsea và QPR không bắt tay trước trận đấu
>> Terry được nâng cúp nếu Chelsea vô địch Champions League
>> Đêm ở Nou Camp - đêm của những ánh mắt

Chelsea dự định sẽ xây dựng SVĐ mới trên nền nhà máy điện Battersea
Nhà máy điện Battersea sẽ là nơi Chelsea xây sân VĐV mới - Ảnh: AFP

Trợ lý của ông chủ Chelsea Roman Abramovich, ông Eugene Tenenbaum và giám đốc điều hành Ron Gourlay đã gặp gỡ tỉ phú Khalid Al Thani vào ngày CLB chính thức công bố kế hoạch xây SVĐ mới trên nền nhà máy điện Battersea.

Chelsea đã đưa ra dự án xây dựng SVĐ có sức chứa 60.000 chỗ hiện đại nhất thế giới nhưng vẫn giữ lại những kiến trúc đặc trưng của nhà máy điện Battersea.

Công trình lớn này rất sẽ tiêu tốn rất nhiều tiền nên đội chủ sân Stamford Bridge rất hy vọng sẽ có sự tham gia của những nhà đầu tư lớn.

Từ lâu ông chủ Abramovich đã có tham vọng xây dựng một SVĐ mới hiện đại và xứng tầm hơn với Chelsea sau 107 năm gắn bó cùng sân Stamford Bridge.

 
Doanh nhân Khalid Al Thani - Ảnh: Sport Mail

Theo Guardian, đại diện Chelsea cũng đã có những phát biểu lạc quan về dự án này: “Battersea là một trong những tòa nhà nổi tiếng nhất nước Anh và nơi đây có tiềm năng trở thành SVĐ đẹp nhất thế giới”.

Theo Sport Mail, gia đình ông Khalid Al Thani cũng đang có ý định muốn đầu tư trung tâm mua sắm bên cạnh SVĐ mới của Chelsea.

Trước khi bước vào cuộc họp, tỉ phú dầu mỏ Qatar đã đến thăm buổi tập của các cầu thủ Chelsea trước trận chung kết Cúp FA với Liverpool.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.