Tiệc chia tay

09/07/2010 22:44 GMT+7

Trận tranh hạng 3 giữa Uruguay và Đức vào rạng sáng mai có thể sẽ đáp ứng mọi tiêu chí của một bữa tiệc chia tay: thịnh soạn và đầy nuối tiếc.

Schweinsteiger sẽ lại ghi bàn cho Đức như trận tranh hạng ba 4 năm trước? - Ảnh: AFP

Trận tranh hạng 3 giữa Uruguay và Đức vào rạng sáng mai có thể sẽ đáp ứng mọi tiêu chí của một bữa tiệc chia tay: thịnh soạn và đầy nuối tiếc.

Thông thường, tranh hạng 3 là trận đấu chán nhất ở một giải đấu, bởi đó là cuộc so tài giữa hai đội mang trong mình đầy nỗi thất vọng vì không thể giành được quyền góp mặt ở trận chung kết. Tuy nhiên, có thể trận tranh hạng 3 của World Cup 2010 sẽ khác, bởi Uruguay chưa bao giờ đạt đến đẳng cấp này kể từ năm 1970 và các cầu thủ trẻ của Đức cũng muốn có một chiếc huy chương để tạo nên một bệ phóng vào tương lai.  

Mặt khác, về phương diện cá nhân, trận đấu này còn là cơ hội để cho Mueller, Klose (Đức) và Forlan (Uruguay) hướng đến cuộc đua giành Chiếc giày vàng. Riêng Klose còn nhắm đến việc san bằng hoặc phá vỡ kỷ lục ghi 15 bàn thắng của Ronaldo. Và cuối cùng, đây cũng là dịp để Forlan, Mueller và Schweinsteiger tích lũy thêm điểm trong cuộc đua giành những danh hiệu cá nhân (Quả bóng vàng, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất).    

Do đó, có thể tin rằng vị trí thứ ba hoặc thứ tư sẽ không quan trọng bằng việc cả hai đội cùng tạo nên một trận cầu hấp dẫn, đầy tính tấn công để khiến các CĐV trung lập phải trầm trồ tiếc nuối. Dù vẫn có một nguồn tin cho rằng Klose sẽ không tham dự trận đấu này vì chấn thương, nhưng khó có thể tin vào điều đó vì không phải một ai cũng có điều kiện tiếp cận kỷ lục của Ronaldo. Thế nên, có thể tin rằng đội tuyển Đức sẽ xuất trận bằng đội hình mạnh nhất với Mueller trở lại trên cánh phải của hàng tiền vệ.

Về phía Uruguay, Luis Suarez cũng sẽ trở lại sau khi mãn hạn treo giò và Forlan cũng rất muốn góp mặt trong trận đấu này dù anh vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Tuy nhiên, nhiều khả năng trung vệ Lugano và tiền vệ Gargano tiếp tục vắng mặt vì không kịp bình phục. Thế nhưng, điều đó chẳng hề gì bởi mục tiêu của Uruguay trong trận đấu này không phải là giữ sạch mành lưới nữa mà họ sẽ làm tất cả để giành chiến thắng. Do vậy, nhiều khả năng HLV Tabarez quay trở lại sơ đồ 4-3-1-2 để tăng cường khả năng tấn công.        

Tất nhiên, Đức cũng nhập cuộc với tư tưởng tấn công bởi sự thận trọng đã khiến họ phải trả giá đắt trong trận bán kết với Tây Ban Nha. Bộ tứ tấn công Oezil, Klose, Mueller và Podolski chắc chắn gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Uruguay bằng những pha phối hợp tấn công đa dạng và đầy vẻ đe dọa. Ngược lại, Forlan, Cavani và Luis Suarez cũng có không ít cơ hội để thử tài thủ môn Neuer.

Chắc chắn đây là một trận đấu hấp dẫn với nhiều bàn thắng và nhiều khả năng chiến thắng cuối cùng sẽ thuộc về đội tuyển Đức. Dù HLV Loew bị bệnh vắng trong buổi tập hôm qua chưa biết có ra sân hôm nay hay không, nhưng trên tất cả, đó sẽ là một bữa tiệc chia tay hoành tráng để cả hai đội tuyển đều có những cơ sở để nhìn về tương lai dưới một lăng kính màu hồng.

- HLV Oscar Tabarez (Uruguay): "Chúng tôi quyết tâm chơi tốt để giành chiến thắng ở trận đấu này mặc dù Đức đang có một đội hình khá mạnh và trẻ trung. Không thể vào được trận đấu cuối cùng, nhưng vị trí thứ ba thế giới là phần thưởng xứng đáng cho những gì mà các cầu thủ của tôi đã thể hiện ở giải năm nay".

- HLV Joachim Loew (Đức): "Dù rất thất vọng khi không được vào chơi trận chung kết, nhưng chúng tôi nhất định giành chiến thắng trong trận đấu này để tự an ủi mình. Điều quan trọng là các cầu thủ cần lấy lại sự tập trung sau trận thua Tây Ban Nha, bởi Uruguay đã chứng tỏ cho mọi người thấy sự nguy hiểm trong lối chơi của mình trong trận thua Hà Lan ở bán kết. Họ có tinh thần thi đấu tốt và có những nhân tố có thể quyết định được trận đấu như Forlan hay Suarez".

- Thành tích đối đấu: Đức thắng 6, hòa 2 trong 8 lần gặp Uruguay.

- Tỷ lệ cược: Đức chấp nửa trái, 1 trái, thua 9 (nguồn: Asianbookie).

T.Nguyên

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.