Tiếc cho Tottenham và Birmingham!

16/12/2011 06:02 GMT+7

(TNO) Đúng như dự đoán, hai đại diện còn lại của bóng đá Anh là Tottenham và Birmingham đã chính thức bị loại mặc dù cả hai đều giành chiến thắng trong loạt trận cuối cùng Europa League diễn ra vào rạng sáng nay 16.12 (giờ VN).

(TNO) Đúng như dự đoán, hai đại diện còn lại của bóng đá Anh là Tottenham và Birmingham đã chính thức bị loại mặc dù cả hai đều giành chiến thắng trong loạt trận cuối cùng Europa League diễn ra vào rạng sáng nay 16.12 (giờ VN).

>> Thắng tưng bừng PSG vẫn bị loại

Chiến thắng 4-0 trên sân Shamrock Rovers không đủ để tạo ra điều thần kỳ nào cho Tottenham lách qua khe cửa hẹp tại Europa League. Chiến thắng giòn giã 4 sao trên đất Ireland của thầy trò HLV Harry Redknapp trở nên vô nghĩa khi đối thủ Rubin Kazan hoàn thành mục tiêu giành 1 điểm trước đội đầu bảng PAOK trong trận đấu cùng giờ.

 
HLV Harry Redknapp đối mặt với tội danh sỉ nhục cổ động viên của Shamrock Rovers - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, cơn ác mộng vẫn chưa chấm dứt cho Tottenham khi HLV Harry Redknapp đang đối mặt với tội danh "sỉ nhục" cổ động viên (CĐV) của Shamrock Rovers. Sau khi Steven Pienaar, Andros Townsend, Jermain Defoe và Harry Kane lần lượt lập công cho Tottenham, nhà cầm quân 64 tuổi đã đưa bàn tay về hướng CĐV của Shamrock Rovers và đếm. Hành động của ông Redknapp được hiểu như là cách chọc tức, rằng đội chủ nhà chơi quá kém đến nỗi ông không thể nhớ hết Tottenham đã ghi bao nhiêu bàn.

Khi được hỏi về sự việc này, HLV Redknapp lập tức phản đối đó là hành động "khiếm nhã" nhắm vào CĐV của Shamrock Rovers. Ông nói với AFP: "Tôi đã đủ hiểu về tình yêu bóng đá của CĐV Ireland. Họ chào đón chúng tôi nồng nhiệt? Không, tôi không tin như vậy. Nếu Tottenham đi tiếp mà họ vẫn hết lòng cổ vũ, thì đó là họ yêu Tottenham. Nhưng ở đây họ đã làm điều ngược lại và tôi nghĩ đó là bóng đá. Đó là cuộc sống. Tôi không để bụng với bất cứ hành động nào của họ...".

Hiện tại, Tiểu ban kỷ luật của UEFA đang thu thập thêm bằng chứng để xác định là HLV Harry Redknapp "có tội" hay không. Nếu "có tội" ông sẽ cùng lúc đối mặt với hai bản án cấm chỉ đạo dài hạn của UEFA và FA. Hồi đầu tuần, cựu HLV của Birmingham cũng đã đối mặt với cáo buộc chỉ trích trọng tài Chris Foy sau trận thua 1-2 trên sân của Stoke City ở giải Ngoại hạng Anh.

 
Chân sút Adebayor ngồi thẩn thờ sau khi Tottenham thắng đậm mà vẫn loại - Ảnh: AFP

Như vậy, chung cuộc thầy trò HLV Redknapp có 10 điểm, xếp hạng 3 tại bảng A và ngậm ngùi rời sân chơi châu lục. Hai đội đi tiếp ở bảng này là PAOK của Hy Lạp (12 điểm) và Rubin Kazan của Nga (11 điểm). Chung số phận với đội bóng thành London còn có Birmingham và Fulham. Tại vòng 1/32 Europa League, Anh sẽ có ba đại diện là Stoke City, M.U và Man City.

Chỉ ít lâu sau khi Tottenham bị loại, một đại diện khác của xứ sở sương mù là Birmingham cũng trở thành khán giả ở giải đấu này. Đáng tiếc cho Birmingham tại bảng H là họ đã thi đấu hết mình và đánh bại đối thủ Maribor trên sân nhà với tỷ số 1-0, tuy nhiên, ở trận đấu cùng giờ, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Birmingham là Club Bruges lại có được 1 trận hòa trước Braga để giành suất đi tiếp với 1 điểm nhiều hơn.

 
Birmingham cũng cùng chung số phận với Tottenham - Ảnh: AFP

Sau loạt trận vừa qua, vòng bảng Europa League đã xác định được 24 đại diện ưu tú nhất của 12 bảng để đi tiếp. Cùng với 8 đội bị loại có thành tích tốt nhất vòng bảng Champions League, vòng knock-out Europa League hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn, nhất là có sự góp mặt của hai đội bóng thành Manchester.

Theo lịch, chiều ngày 16.12 (bắt đầu lúc 18 giờ - giờ VN), sau khi lễ bốc thăm chia cặp vòng knock-out Champions League diễn ra, lễ bốc thăm chia cặp vòng knock-out Europa League cũng được tiến hành.

Kết quả lượt trận ngày 16.12

Bảng A

PAOK Saloniki* 1 - 1 Rubin Kazan*
Shamrock Rovers 0 - 4 Tottenham

Bảng B

FC Copenhagen 0 - 1 Standard Liege*
Hannover* 3 - 1 Vorskla Poltava

Bảng C

Hapoel Tel Aviv 2 - 0 Legia Warsaw*
PSV Eindhoven* 2 - 1 Rapid Bucuresti

Bảng G

Austria Vienna 2 - 0 Malmo FF
AZ Alkmaar* 1 - 1 Metalist Kharkiv*

Bảng H

Birmingham 1 - 0 NK Maribor
Club Brugge* 1 - 1 Braga*

Bảng I

Atletico Madrid* 3 - 1 Rennes
Udinese* 1 - 1 Celtic

(*) là những đội đã giành vé đi tiếp vào vòng sau

24 đội bóng có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp (nhất và nhì các bảng):

Bảng A: PAOK, Rubin Kazan
Bảng B: Standard de Liege, Hannover
Bảng C: PSV, Legia Warszawa
Bảng D: Sporting Lisbon, Lazio
Bảng E: Besiktas, Stoke City
Bảng F: Bilbao, Salzburg
Bảng G: Metalist Kharkiv, AZ Alkmaar
Bảng H: Braga, Club Brugge
Bảng I: Atletico Madrid, Udinese
Bảng J: Schalke, Steaua Bucharest
Bảng K:  Twente, Wisla Kracow
Bảng L: Anderlecht, Lokomotiv Moskow

* 8 đội rớt xuống từ Champions League gồm: Man City, Trabzonspor, M.U, Ajax, Valencia, Olympiacos, FC Porto và Viktoria Plzen.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.