Tiệc sắp tàn, Tam sư mới gầm vang

06/03/2014 05:19 GMT+7

(TNO) Làm chủ phần lớn thời gian trên mặt sân Wembley, nhưng tuyển Anh gặp khá nhiều chật vật trong việc tiếp cận khung thành Đan Mạch. Rất may trong thời điểm sức sắp cạn, chân sắp cùn, Daniel Sturridge đã kịp tỏa sáng với bàn thắng duy nhất để phá tan thành vách của Những chú lính chì.

(TNO) Làm chủ phần lớn thời gian trên mặt sân Wembley, nhưng tuyển Anh gặp khá nhiều chật vật trong việc tiếp cận khung thành Đan Mạch. Rất may trong thời điểm sức sắp cạn, chân sắp cùn, Daniel Sturridge đã kịp tỏa sáng với bàn thắng duy nhất để phá tan thành vách của Những chú lính chì.

>> Tuyển Anh ở bảng quá nhẹ tại EURO 2016
>> WAGs của tuyển Anh chính thức bị 'cấm cửa' ở World Cup 2014
>> Cú sốc cho tuyển Anh

 
Wayne Rooney (10 - Anh) không thể thắng thủ thành Kasper Schmeichel (1 - Đan Mạch) trong pha đối mặt - Ảnh: Reuters

Đội hình ra sân

Anh: 1 Joe Hart 3 Ashley Cole 5 Gary Cahill 2 Glen Johnson 6 Chris Smalling 7 Jack Wilshere 4 Steven Gerrard 8 Jordan Henderson 9 Daniel Sturridge 11 Raheem Sterling 10 Wayne Rooney

Đan Mạch: 1 Kasper Schmeichel 4 Daniel Agger 5 Peter Ankersen 2 Casper Sloth 3 Simon Kjaer 10 Emil Larsen 8 Simon Poulsen 9 Michael Krohn-Dehli 7 William Kvist 6 Lars Jacobsen 11 Nicklas Bendtner

Trước thềm trận đấu, HLV Roy Hodgson đã tuyên bố rằng ông sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các sao trẻ được thể hiện trong ở trận đấu này. Và quả thật đội hình của Tam sư đã được trẻ hóa rất nhiều khi những cái tên như Smalling, Henderson, Wilshere, Sterling hay Sturridge đều được tung vào sân ngay từ đầu.

Trẻ hóa đội hình nhưng dấu ấn mà các Tam sư non để lại không nhiều. Trong hiệp 1 tuyển Anh cầm nhiều bóng hơn nhưng không có nhiều phương án để áp sát vòng cấm địa của thủ thành Kasper Schmeichel, con trai của thủ môn huyền thoại sân Old Trafford (M.U) Peter Schmeichel.

Pha bóng đáng chú ý nhất diễn ra vào cuối hiệp, Sturridge xoay xở khéo léo phối hợp với Rooney đẩy bóng cho Cole thoát xuống rồi căng ngang vào cho Sterling đưa bóng chạm cột dọc bật ra.

Bước sang hiệp 2, HLV Roy Hodgson đã có nhiều sự thay đổi nhân sự khi lần lượt Luke Shaw, Lallana, Welbeck được tung vào sân thay Cole, Wilshere và Rooney. Nhờ vậy lối chơi của Tam sư đã có sự chuyển biến và họ tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn về phía khung thành của Đan Mạch.

 
Sturridge ghi bàn thắng muộn cho tuyển Anh - Ảnh: Reuters

Song, bàn thắng, điều mà gần 70.000 khán giả trên sân Wembley chờ đợi, mãi ở phút 82 mới đến. Từ quả đá phạt góc, Lallana đi bóng khéo léo và chuyền bổng vào trong để Sturridge bật cao đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất.

3 đối thủ tiếp theo của Tam sư trong hành trình đến Brazil gồm Peru, Ecuador và Honduras. Có lẽ, HLV Roy Hodgson không muốn các học trò đụng độ với những đội bóng mạnh nhằm tránh đón nhận thất bại, ảnh hưởng xấu đến tâm lý.

Không khó khăn như tuyển Anh, đội chủ nhà của vòng chung kết World Cup 2014 Brazil đã đè bẹp Nam Phi - chủ nhà của World Cup 2010 đến 5-0.

 
Neymar - ngôi sao được dự đoán sẽ tỏa sáng ở vòng chung kết World Cup 2014 - Ảnh: Reuters

Ngôi sao đang khoác áo CLB Barcelona Neymar đã lập một hattrick. Đây là hattrick thứ hai trong sự nghiệp của Neymar khi khoác áo tuyển Brazil. Hai bàn còn lại của Brazil do công hai cầu thủ đang chơi tại Premier League là Oscar và Fernandinho.

Thắng Nam Phi ngay tại sân khách, Brazil tiếp tục chuỗi thành tích ấn tượng, chỉ thua 1 trong 19 trận gần nhất. Sắp tới, họ còn hai trận giao hữu gặp Panama và Serbia trước khi bước vào World Cup 2014.

 
Coentrao ăn mừng cùng Ronaldo - Ảnh: Reuters

Cùng thắng đậm như Brazil ở lượt trận giao hữu quốc tế rạng sáng nay còn có... Tiểu Brazil - Bồ Đào Nha. Siêu sao Cristiano Ronaldo (CR7) là người mở tỷ số và cũng là người khóa sổ chiến thắng 5-1 cho Bồ Đào Nha. 3 bàn còn lại của Bồ Đào Nha do công Raul Mereiles, Coentrao, và Edinho. Người ghi bàn cho Cameroon là Aboubakar.

Cú đúp vào lưới đội bóng đến từ châu Phi đã đưa CR7 vươn lên dẫn đầu trong danh sách những chân sút số 1 ở tuyển Bồ Đào Nha qua mọi thời đại. CR7 hiện có được 49 bàn, hơn người xếp tiếp theo Pauleta 2 bàn.

"Tôi không quan tâm đến việc phá kỷ lục này nọ. Đó là chuyện tự nhiên và nó phải đến thế thôi", siêu sao đang khoác áo CLB Real Madrid nói trên kênh RTP.

Kết quả một số trận giao hữu đáng chú ý

Albania 2 - 0  Malta
Algeria 2 - 0  Slovenia
Hy Lạp 0 - 2  Hàn Quốc
Hungary 1 - 2  Phần Lan
Mauritania 1 - 1  Niger
Montenegro 1 - 0  Ghana
Nam Phi 0 - 5  Brazil
CH Czech 2 - 2  Na Uy
Israel 1 - 3  Slovakia
Bosnia-Herzegovina 0 - 2  Ai Cập
Andorra 0 - 3  Moldova
Botswana 3 - 0  South Sudan
Colombia 1 - 1  Tunisia
Cyprus 0 - 0  N.Ireland
FYR Macedonia 2 - 1  Latvia
Senegal 1 - 1  Mali
Luxembourg  0 - 0  Cape Verde
Namibia 1 - 1  Tanzania
Thổ Nhĩ Kỳ 2 - 1  Sweden
Morocco 1 - 1  Gabon
Romania 0 - 0  Argentina
Ukraine 2 - 0  Mỹ
Gibraltar 0 - 2  Estonia
Áo 1 - 1  Uruguay
Thụy Sỹ 2 - 2  Croatia
Bỉ 2 - 2  Bờ Biển Ngà
Đức 1 - 0  Chile
Ireland 1 - 2  Serbia
Ba Lan 0 - 1  Scotland
Wales 3 - 1  Iceland
Úc 3 - 4  Ecuador
Anh 1 - 0  Đan Mạch
Pháp 2 - 0  Hà Lan
Bồ Đào Nha 5 - 1  Cameroon
Tây Ban Nha 1 - 0  Ý
Saint Lucia 0 - 5  Jamaica

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.