Tiền đạo của Liverpool đoạt giải 'Cầu thủ châu Phi của năm 2017'

12/12/2017 11:52 GMT+7

Vượt qua tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang (Borussia Dortmund), đồng đội Sadio Mane và hậu vệ Victor Moses của Chelsea, tiền đạo Mohamed Salah thắng giải Cầu thủ bóng đá châu Phi của năm cho năm 2017.

"Tôi rất vui khi giành giải thưởng này, đó là một cảm giác thật đặc biệt. Tôi muốn cảm ơn các đồng đội, những người tôi làm việc cùng tôi. Tôi rất hạnh phúc tại Liverpool, tôi đã có một khởi đầu rất tốt ở đây. Ngoài ra tôi cũng muốn cảm ơn huấn luyện viên Jurgen Klopp. Tôi cần phải cảm ơn các đồng đội của tôi ở đội tuyển quốc gia. Tôi cũng muốn giành giải này vào năm sau", tiền đạo người Ai Cập phát biểu tại buổi lễ trao giải.
Dựa trên một mùa giải tuyệt vời ở Serie A trong màu áo AS Roma, cầu thủ 25 tuổi này đã tiếp tục chơi tốt kể từ khi chuyển đến sân Anfield vào mùa hè vừa qua. Nỗ lực tuyệt vời của anh trong trận derby Merseyside hôm chủ nhật vừa rồi đã mang lại bàn thắng đẹp cho cầu thủ người Ai Cập vào lưới Everton trong trận hòa 1-1 trên sân Liverpool. Đó cũng là bàn thắng thứ 19 của anh cho Liverpool trên mọi mặt trận và là bàn thứ 13 tại Premier League.
Bàn thắng kinh hồn của Salah (áo đỏ) vào lưới Everton hồi cuối tuần Reuters
Salah cũng là một cầu thủ quan trọng của Liverpool tại châu Âu khi ghi được năm bàn cùng một đường chuyền quyết định đưa The Kop lọt vào vòng 16 đội cuối cùng của Champions League mùa này, nơi họ sẽ phải đối đầu với đội bóng đến từ Bồ Đào Nha FC Porto.
Ảnh hưởng của anh không chỉ giới hạn trong câu lạc bộ, Salah là tiền đạo chủ chốt của đội tuyển Ai Cập và chính anh đã giúp cho đất nước của các Pharaoh có chiếc vé tham dự vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga. Đây mới là lần thứ 3 Ai Cập được tham gia giải đấu lớn nhất hành tinh này, trong đó hai lần trước (1934, 1990) đều dừng bước ở vòng 1.
"Đó là một giải thưởng tuyệt vời cho một cầu thủ giỏi. Tôi là một người may mắn vì tôi đã có cơ hội làm việc với một trong số các cầu thủ xuất sắc. Và bây giờ tôi vui không khác gì anh ấy. Điều tốt với Salah là anh ấy vẫn còn trẻ, có rất nhiều thời gian để cải tiến và vẫn còn rất nhiều tiềm năng", huấn luyện viên Klopp chia vui với Salah trong buổi lễ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.