Tiền đạo của Man City bị cấm thi đấu 2 tháng vì phá hoại VAR

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/08/2019 08:06 GMT+7

Tiền đạo người Brazil Gabriel Jesus của CLB Manchester City (Man City) đã bị cấm thi đấu quốc tế 2 tháng sau hành vi phá hoại sau khi tức giận vì nhận thẻ đỏ trong trận chung kết Copa America 2019 hồi tháng trước.

Tiền đạo 22 tuổi của Man City đã ghi bàn trong chiến thắng 3-1 trước Peru, góp công giúp chủ nhà Brazil lần thứ 9 đăng quang Copa America. Tuy nhiên, niềm vui của Jesus không trọn vẹn khi bị phạt thẻ đỏ ở phút 75. Tiền đạo này đã phản kháng với việc bị truất quyền thi đấu với những hành vi khiến người hâm mộ giật mình khi có cử chỉ thô tục, giận dữ đá chai nước, đập bàn trọng tài rồi gần như xô ngã màn hình VAR (trợ lý trọng tài video).

Jesus (trái) tức giận vì bị thẻ đỏ

AFP

Sau hành vi phá hoại, chân sút trẻ của Brazil đã ngồi khóc… ngon lành. Tuy nhiên, với Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) thì hành động của Jesus là không thể chấp nhận, trước khi ban hành án phạt cấm thi đấu quốc tế 2 tháng đối với cầu thủ này. “Cầu thủ này (Jesus) bị đình chỉ cho các trận đấu chính thức và giao hữu với tuyển quốc gia trong thời gian này (2 tháng)”, CONMEBOL nói trong một tuyên bố. Jesus cũng bị phạt 30.000 USD và có 7 ngày để kháng cáo, trong khi Liên đoàn Bóng đá Brazil bị phạt 15.000 USD vì hành vi của tiền đạo trẻ này.
Án phạt trên đồng nghĩa với việc Jesus sẽ bỏ lỡ 2 trận giao hữu của tuyển Brazil ở Mỹ vào tháng tới gặp Colombia và Peru. Tuy nhiên, ngôi sao của Man City sẽ có mặt vào tháng 3 khi vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ khởi tranh.

Jesus nổi điên đá văng chai nước

AFP

Trút nỗi tức giận xong, Jesus ngồi khóc như mưa

CHỤP MÀN HÌNH

Trước đó, CONMEBOL cũng đã cấm thi đấu 3 tháng đối với siêu sao Lionel Messi của Argentina về những lời chỉ trích thậm tệ trọng tài và tổ chức này sau trận bán kết và tranh hạng ba ở Copa America 2019. Trong khi đó, với những chỉ trích gay gắt VAR trong trận thua Brazil 0-2 ở bán kết, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Argentina Claudio Tapia cũng vừa bị CONMEBOL tước tư cách đại diện của tổ chức tại Hội đồng FIFA. 
Bàn thắng quá đẳng cấp của cựu sao Man City từng phá lưới ĐT Việt Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.