Tiền đạo tuyển Ấn Độ qua mặt Messi về thành tích ghi bàn cho đội tuyển

07/01/2019 10:26 GMT+7

Với cú đúp ghi được trong trận Ấn Độ thắng Thái Lan 4-1 ở bảng A Asian Cup 2019, tiền đạo Sunil Chhetri đã qua mặt Lionel Messi về thành tích ghi bàn cho đội tuyển quốc gia.

Vào đêm qua, Ấn Độ đã có khởi đầu hoàn hảo tại bảng A Asian Cup 2019 khi giành chiến thắng 4-1 trước Thài Lan. Người tỏa sáng trong trận đấu đó là tiền đạo kì cựu Chhetri khi anh lập một cú đúp.
Chhetri là người mở tỷ số khi thực hiện thành công quả đá phạt đền ở phút 27. Anh cũng chính là người giúp tuyển Ấn Độ tái lập thế dẫn bàn ngay phút đầu tiên của hiệp 2. Đó là tiền đề để sau đó Anirudh Thapa và Jeje Lalpekhlua ghi thêm 2 bàn thắng giúp đội bóng có biệt danh "Những chú hổ xanh" giành chiến thắng.
Với cú đúp ghi được trong trận đấu vừa qua, Chhetri đã có tổng cộng 67 bàn thắng cho đội tuyển Ấn Độ. Thành tích này giúp anh vượt qua Lionel Messi trong danh sách những cầu thủ còn thi đấu ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển. Chân sút người Argentina hiện đang có 65 bàn thắng.
Chhetri ghi được 67 bàn sau 105 trận cho đội tuyển Ấn Độ. Hiện tại tiền đạo 34 tuổi này chỉ còn kém Cristiano Ronaldo, người đã có 85 bàn thắng cho tuyển Bồ Đào Nha. Tiền đạo này nhiều khả năng sẽ phá kỳ lục số lần khoác áo đội tuyển Ấn Độ của Bhaichung Bhutia, người có 107 lần chơi cho tuyển Ấn Độ.
Tuyển Ấn Độ đang đứng đầu bảng A Asian Cup 2019 Reuters
Đây là chiến thắng đầu tiên của tuyển Ấn Độ tại Asian Cup sau 55 năm. Đây cũng là chiến thắng có cách biệt lớn nhất của đội tuyển này kể từ khi họ thắng Hong Kong 3-1 vào năm 1964.
Trong đội hình tuyển Ấn Độ dự Asian Cup 2019, Chhetri chính là cầu thủ lớn tuổi nhất và giàu kinh nghiệm nhất. Anh hiện đang khoác áo CLB Bengaluru ở giải vô địch Ấn Độ. Người hâm mộ nước này chắc hẳn đang hi vọng tiền đạo 34 tuổi sẽ tiếp tục tỏa sáng trong các trận đấu tới để giúp đội nhà tiến sâu ở giải vô địch bóng đá châu Á năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.