Tiền đạo tuyển Brazil sang Trung Quốc chơi bóng với giá kỷ lục châu Á

29/06/2016 17:16 GMT+7

Tiền đạo Hulk đã rời Zenit St Peterburg để chuyển sang thi đấu cho Thượng Hải SIPG với giá chuyển nhượng cao nhất châu Á, lên đến 58 triệu euro.

Theo Sport Mail, Hulk đã có mặt ở Thượng Hải để kiểm tra y tế trước khi hoàn tất bản hợp đồng trị giá 58 triệu euro để chuyển từ Zenit St Peterburg sang Thượng Hải SIPG. 
Với mức giá này, đây là bản hợp đồng đắt giá nhất châu Á, phá vỡ kỷ lục 46 triệu euro mà CLB Jiangsu Suning (cũng của Trung Quốc) bỏ ra để chiêu mộ một cầu thủ Brazil khác là Alex Teixeira từ Shakhtar Donetsk hồi tháng 2 vừa qua.

tin liên quan

Bóng đá Trung Quốc chơi ngông mua cựu ngôi sao Chelsea
Để thực hiện giấc mơ tham dự VCK World Cup và sánh ngang tầm với 2 nền bóng đá mạnh nhất khu vực là Nhật Bản và Hàn Quốc, giới chức bóng đá Trung Quốc đang khuyến khích các CLB ở giải VĐQG (Super League) vung tiền mua sắm các ngôi sao quốc tế về thi đấu mùa bóng 2016 sắp khởi tranh.
"Zenit đã đạt được thỏa thuận với Thượng Hải SIPG về việc chuyển nhượng Hulk. Vào ngày 29.6, anh ấy sẽ tiến hành kiểm tra y tế tại Thượng Hải trước khi ký hợp đồng. Zenit sẽ nhận 56 triệu euro khi Hulk ký hợp đồng với Thượng Hải SIPG và sau đó 2 triệu euro sẽ được chuyển đến chúng tôi khi mọi thủ tục hoàn tất", người phát ngôn của Zenit là Dmitri Zimmerman nói trên tờ Sport Express.
Năm nay 29 tuổi, Hulk đã có 49 lần khoác áo tuyển Brazil và ghi được 11 bàn thắng. Anh là thành viên của "Selecao" vừa nhận cú sốc khi bị loại ở vòng bảng Copa America Centenario 2016 diễn ra trên đất Mỹ trong tháng 6 này.
Hulk là chân sút số 1 của Zenit trong 4 năm qua AFP
Hulk gia nhập Zenit từ Porto và năm 2012. Ở đội bóng Nga, chân sút 29 tuổi ghi được 56 bàn sau 97 trận. Anh là Vua phá lưới của giải Ngoại hạng Nga mùa giải 2014-2015 với 15 bàn. Ở mùa vừa qua, Zenit chỉ đứng thứ 3 tại giải Ngoại hạng Nga và sẽ góp mặt ở Europa League mùa tới.
Tại CLB Thượng Hải SIPG, Hulk sẽ thi đấu dưới sự chỉ đạo của cựu HLV tuyển Anh là Sven Goran Eriksson. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.