Tiền đạo tuyển U.20 Pháp lập kỷ lục ở Champions League

20/04/2017 08:33 GMT+7

Tiền đạo trẻ Kylian Mbappe, thành viên của tuyển U.20 Pháp, đối thủ của U.20 Việt Nam tại World Cup U.20 sắp tới, tiếp tục ghi dấu ấn tại đấu trường Champions League.

Trong trận tứ kết lượt về Champions League diễn ra rạng sáng nay (20.4, giờ VN), AS Monaco đã giành chiến thắng 3-1 trước Dortmund, qua đó giành quyền vào bán kết với tổng tỷ số 6-3 sau 2 lượt trận.
Trong chiến thắng vừa qua của AS Monaco, tiền đạo trẻ Mbappe tiếp tục tỏa sáng. Chân sút 18 tuổi ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng Công quốc ngay ở phút thứ 3. Với bàn thắng đó, chân sút thuộc biên chế của đội U.20 Pháp đã đi vào lịch sử Champions League khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi được 5 bàn.

tin liên quan

AS Monaco - Dortmund: Tấn công đến cùng
HLV Thomas Tuchel hứa hẹn Dortmund sẽ tấn công ngay từ phút đầu tiên cho đến phút 90 để lật ngược thế cờ sau thất bại 2-3 trước AS Monaco ở trận lượt đi.
Trước đây, kỷ lục đó thuộc về huyền thoại Raul Gonzalez của Real Madrid. Khi ghi được 5 bàn thắng tại Champions League, Raul lớn hơn Mbappe 41 ngày.
Mbappe là một ngôi sao của AS Monaco trong mùa giải này. Anh đã ghi được 13 bàn tại Ligue 1, góp phần giúp đội bóng Công quốc qua mặt PSG giữ ngôi đầu bảng. Tại Champions League, tiền đạo người Pháp mới chỉ được góp mặt kể từ vòng 16 đội. Anh ghi bàn trong cả 2 lượt trận gặp Man City và tiếp tục lặp lại điều đó khi đối đầu Dortmund.
Mbappe đã được gọi lên tuyển Pháp trong đợt tập trung gần nhất AFP
Mbappe trở thành cầu thủ thứ 6 trong lịch sử Champions League ghi bàn trong cả 4 trận đầu tiên tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Người gần đây nhất làm được điều đó là Diego Costa vào năm 2014.
Phong độ chói sáng của Mbappe là điều đáng để các đội bóng tại bảng E World Cup U.20 như Honduras, New Zealand và cả Việt Nam quan tâm. Tiền đạo này trong thời gian gần đây liên tục ghi bàn và đã được HLV Didier Deschamps gọi vào tuyển Pháp trong đợt tập trung gần nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.