Tiễn Lyon, Marseille tìm lại giấc mơ châu Âu

05/05/2014 07:30 GMT+7

(TNO) Marseille vừa thắp lại hy vọng giành vé dự Europa League sau khi đánh bại chính đối thủ cạnh tranh Lyon với tỷ số 4-2 ở vòng 36 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (5.5, giờ VN).

(TNO) Marseille vừa thắp lại hy vọng giành vé dự Europa League sau khi đánh bại chính đối thủ cạnh tranh Lyon với tỷ số 4-2 ở vòng 36 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (5.5, giờ VN).

>> Marseille xa dần giấc mơ châu Âu
>> Marseille thắng trong sự chế giễu
>> AS Monaco gục ngã, Marseille hụt hơi

Tiễn Lyon, Marseille thắp lại giấc mơ châu Âu-1
Marseille (áo trắng) đã chơi một trận trên cơ Lyon - Ảnh: AFP

Cuộc tiếp đón Lyon có ý nghĩa quan trọng với Marseille bởi ngoài việc buộc phải thắng mới còn cơ hội trong cuộc đua giành chiếc vé dự cúp châu Âu cuối cùng ở Ligue 1, mà còn muốn xua tan nỗi ám ảnh thua trận mỗi khi được chơi trên sân nhà Velodrome.

Trong khi đó, Lyon thường có thành tích khá tốt mỗi khi hành quân về phía nam với chỉ 2 lần trắng tay sau 15 trận gần nhất. Tuy nhiên, điều đó dường như làm tăng thêm động lực cho đội quân của HLV Jose Anigo, người sẽ chia tay Marseille vào cuối mùa này và nhiều khả năng được thay thế bởi Marcelo Bielsa.

Quyết tâm của các cầu thủ Marseille sớm được chuyển hóa thành bàn thắng sau chưa đầy 30 phút thi đấu khi vượt lên dẫn 2-0 sau các pha lập công của Souleymane Diawara và Florian Thauvin. Lyon đáp trả ngay trước giờ nghỉ giải lao khi tiền vệ Arnold Mvuemba tung một cú sút từ ngoài vòng cấm hạ gục thủ thành đội trưởng Steve Mandanda của Marseille.

Kịch bản hiệp 2 tương tự như 45 phút đầu tiên khi một lần nữa đội bóng thành phố cảng Marseille ghi liên tiếp 2 bàn thắng chỉ sau hơn 10 phút. Tiền đạo kỳ cựu André-Pierre Gignac tiếp tục trở thành nguồn cảm hứng cho Marseille ở mùa này khi ghi cả 2 bàn thắng ở phút 48 và 56 để nâng tổng số bàn thắng của anh ở mùa này lên con số 16.

Khoảnh khắc tỏa sáng của Gignac khiến pha lập công rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 của Bafetimbi Gomis ở cuối trận không thể giúp đội khách ra về mà có điểm.

Tiễn Lyon, Marseille thắp lại giấc mơ châu Âu-2
Marseille có thêm 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng dự cúp châu Âu - Ảnh: AFP

Chiến thắng đẹp trước “Sư tử vùng Rhone” giúp Marseille rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ xuống còn 2 điểm (56 so với 58) để thắp hy vọng soán vị trí thứ 5 của Lyon trong 2 vòng đấu còn lại.

Tuy nhiên, nếu muốn dành một món quà nhỏ chia tay HLV Anigo, các cầu thủ Marseille phải vượt qua Bordeaux (đội đang đạt phong độ cao) và Guingamp (đội khát điểm trụ hạng), đồng thời cầu mong cho Lyon sẩy chân trước Lorient và Nice.

Về phần Lyon, nếu trắng tay ở mùa này, tương lai của HLV Remi Garde sẽ được đem ra bàn thảo bất chấp việc ban lãnh đạo đội bóng đều có sự thông cảm cho việc đội bóng không thể chơi tốt do các trụ cột tuyến tiền vệ là Clement Grenier, Yoan Gourcuff và Gueida Fofana liên tục vắng mặt vì chấn thương.

Trong trận đấu sớm, Saint-Etienne đã có một chiến thắng dễ dàng trước Montpellier với tỷ số 2-0 nhờ các pha ghi bàn của Romain Hamouma và Mevlut Erding. Chiến thắng trước này không những giúp Saint-Etienne (63 điểm) cầm chiếc vé dự Europa League, mà còn thắp hy vọng mong manh soán ngôi thứ 3 của Lille (68 điểm) để góp mặt ở Champions League mùa tới.

Ở cuộc đua trụ hạng, sau Ajaccio, Valenciennes trở thành đội bóng thứ 2 chính thức nói lời tạm biệt Ligue 1 sau thất bại 0-1 trước Bordeaux ngay trên sân nhà. Trận thua này khiến đội bóng miền bắc nước Pháp kém khu vực an toàn đến 9 điểm trong khi giải chỉ còn 2 vòng đấu.

Cuộc đua tránh suất “tử thần” còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Sochaux (37 điểm), Evian, Guingamp (cùng có 38 điểm), Rennes (40 điểm) và không loại trừ cựu vô địch 2012 Montpellier và Nice (cùng 42 điểm).

Kết quả các trận đấu:

Saint Etienne 2 - 0 Montpellier

Lorient 1 - 0 Ajaccio

Reims 1 - 0 Evian

Sochaux 2 - 0 Nice

Toulouse 1 - 1 Nantes

Valenciennes 0 - 1 Bordeaux

Marseille 4 - 2 Lyon

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.