Tiền tấn trong tay, chờ xem Klopp sẽ chi tiêu thế nào

07/01/2018 08:30 GMT+7

Khi Liverpool mở màn kỳ chuyển nhượng mùa đông bằng thương vụ kỉ lục mua hậu vệ Van Dijk từ Southampton thì đa số đều đoan chắc Coutinho sẽ rời Anfield ngay trong tháng 1 này.

Khi kỳ chuyển nhường hè 2017 khép lại, HLV Jurgen Klopp từng phát biểu thế này: “Khi Liverpool bán Suarez, tôi không phải HLV của đội. Khi Liverpool bán Sterling, tôi chưa đến Anfield. Nhưng khi là HLV Liverpool, tôi vẫn giữ được Coutinho”.
Nhưng rốt cuộc Klopp cũng đành bất lực nhìn ngôi sao hàng đầu của Liverpool rời Anfield chạy theo sự hấp dẫn của Barcelona. Hôm qua, Liverpool và Barca đã chính thức chốt hạ tổng mức phí chuyển nhượng Coutinho (142 triệu bảng) và tiền vệ người Brazil đã ngay lập tức đáp chuyến bay tới Nou Camp để chuẩn bị cho lễ ra mắt CLB mới.
Thực ra chuyện Coutinho rời Liverpool đã được dự báo từ nhiều tháng qua rồi, vấn đề chỉ là thời điểm cầu thủ này chính thức tới Barca và con số mà "The Reds" thu về từ thương vụ này là bao nhiêu mà thôi.
Khi Liverpool mở màn kỳ chuyển nhượng mùa đông bằng thương vụ kỉ lục mua hậu vệ Van Dijk từ Southampton thì đa số đều đoan chắc Coutinho sẽ rời Anfield ngay trong tháng 1 này. Bởi nếu không có khoản thu dự phòng tương ứng hoặc nhiều hơn thì Liverpool đâu dám mạnh tay đến thế.
Coutinho đã tới Barcelona và tiền – rất nhiều tiền – đang chuẩn bị chảy về tài khoản của Liverpool. Câu hỏi lớn nhất đặt ra vào lúc này là Klopp và Liverpool sẽ sử dụng khoản thu từ thương vụ bán Coutinho như thế nào?
Họ chắc chắn sẽ tiếp tục chi bạo trong những ngày còn lại của kỳ chuyển nhượng. Vấn đề là mua ai? Theo trang Express thì danh sách mục tiêu của Klopp, sau khi đã có Van Dijk, hiện lên tới gần chục cái tên, trải đều các tuyến.
Ở vị trí tiền đạo, Klopp đang nhắm Pierre Aubameyang, học trò cũ của HLV này thời Dortmund. Bên cạnh đó, Klopp cũng rất muốn tăng cường một thủ môn giỏi trong bối cảnh những “tay gác đền” của Liverpool thể hiện phong độ rất thiếu ổn định thời gian qua. Jack Butland (Stoke) và Keylo Navas (Real) là những ứng viên hàng đầu.
Lemar có thể sẽ là mục tiêu của Liverpool - Ảnh: AFP
Tất nhiên, sở hữu ít nhất một tân binh thay thế Coutinho ngay trong tháng 1 này là nhiệm vụ hàng đầu mà Klopp hướng tới. Liverpool được cho là đã ngay lập tức tái khởi động thương vụ Thomas Lemar (Monaco), người "The Reds" từng mua hụt hồi hè 2017.
Ngoài Lemar, những cái tên đáng chú ý cho vị trí tiền vệ công mà Klopp đang nhắm tới còn có Manuel Lanzini (West Ham), cặp đôi đang không có vị trí chính thức tại PSG: Julian Draxler – Javier Pastore và Leon Goretzka – người sẽ hết hạn hợp đồng với Schalke vào tháng 6 tới.
Còn nhớ, Liverpool từng trải qua một mùa giải hỗn loạn khi dùng số tiền bán Luis Suarez cho Barca để mua về nửa tá cầu thủ mới hồi hè 2014. Hi vọng lần này, Klopp sẽ không đi vào “vết xe đổ” của người tiền nhiệm cách đây hơn 3 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.