Tiết lộ nội tình M.U: HLV Solskjaer và tiền vệ Bruno Fernandes đã hục hặc nhau

Giang Lao
Giang Lao
10/10/2020 10:15 GMT+7

Tờ The Athletic hé lộ từ phòng thay đồ của CLB Manchester United (M.U) ở trận thua Tottenham 1-6 trên sân Old Trafford, sau hiệp 1 HLV Solskjaer quyết định thay Bruno Fernandes đã khiến ngôi sao này rất tức giận.

Khi đó, M.U đang chơi thiếu người (Martial nhận thẻ đỏ rời sân phút 28 vì đánh nguội Lamela), và “Quỷ đỏ” còn đang bị Tottenham dẫn trước 4-1. Nên HLV Solskjaer cần một tiền vệ mạnh mẽ để chặn lối chơi của Spurs, và quyết định thay Bruno Fernandes bằng Fred.
Tờ The Athletic dẫn nguồn tin từ nội bộ M.U cho biết, Bruno Fernandes không đồng ý với quan điểm của HLV Solskjaer về sự thay đổi này dù mang tính chiến thuật, và thực tế cho thấy M.U sau khi thay người thi đấu còn tan nát hơn nhận thêm 2 bàn thua nữa khép lại ngày thi đấu kinh hoàng.
Thông tin từ tờ The Athletic cũng cho rằng việc HLV Solskjaer đến phút 68 mới tung Donny van de Beek vào thay Mason Greenwood, cũng không làm nổi bật được sự thay đổi gì trong lối chơi, càng lúc khiến các ngôi sao của M.U như Bruno Fernandes và cả Paul Pogba thể hiện sự thất vọng qua những phát biểu gần đây bóng gió việc ra đi “vào một ngày nào đó”.
Tuy nhiên, việc thay Bruno Fernandes được xem là có lý do chính đáng của HLV Solskjaer, vì ông e ngại ngôi sao này thi đấu quá tải và sẽ dính chấn thương, trong khi còn chuẩn bị tập trung tuyển Bồ Đào Nha thi đấu 3 trận nữa.

Bruno Fernandes được cho là rất thất vọng khi bị HLV Solskjaer thay ra sau hiệp 1 trận thua Tottenham

Reuters

Ở mùa này, Bruno Fernandes thi đấu cho M.U 4 trận (trừ trận Brighton ở vòng 3 Cúp Liên đoàn không thi đấu) đã ghi 2 bàn và có 2 pha kiến tạo thành bàn, tiếp tục là thủ lĩnh ở hàng công “Quỷ đỏ”.
Mặc dù vậy, có thể thấy việc gần như không vắng mặt ở các trận quan trọng nào của M.U kể từ khi đến gia nhập từ đầu năm nay, khiến Bruno Fernandes có dấu hiệu quá tải ở đầu mùa này qua cách thi đấu thiếu hẳn sự bùng nổ thường thấy.
Cùng với việc sự hục hặc với HLV Solskjaer về cách thay người, đổi chiến thuật và vẫn chưa sử dụng hiệu quả tân binh Donny van de Beek với Bruno Fernandes và Paul Pogba để tăng sức mạnh cho M.U, đã khiến các ngôi sao này bắt đầu có ý bất mãn với nhà cầm quân người Na Uy. 

Bruno Fernandes đã có dấu hiệu quá tải vì thi đấu liên tục cho M.U

Reuters

Sau đợt trận thi đấu quốc tế, Bruno Fernandes và các đồng đội trở lại với hy vọng giúp M.U vượt khó, nhưng sẽ đối mặt lịch đấu vô cùng cam go được xem là quyết định luôn tương lai của HLV Solskjaer, gồm 2 trận đầu tiên đều đấu sân khách gặp Newcastle (17.10), và cuộc hành quân đầy bất trắc tới sân Parc des Princes gặp PSG (rạng sáng 21.10) ở trận mở màn vòng bảng Champions League.
Cùng tiếp đó là 3 cuộc “đại chiến” sống còn gặp Chelsea (24.10), Arsenal (1.11) cùng sân nhà và Everton (7.11) sân khách. Xen kẽ 3 trận then chốt này, M.U còn đấu các trận vòng bảng Champions League tiếp theo gồm gặp RB Leipzig (rạng sáng 29.10) sân nhà và trận gặp Istanbul Basaksehir (rạng sáng 5.11) ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.