Tiết lộ: Tại sao HLV Mourinho và Lampard cãi nhau trên sân?

Giang Lao
Giang Lao
30/09/2020 12:00 GMT+7

Cặp thầy trò nổi tiếng và thân thiết một thời, HLV Mourinho và Lampard đã có cuộc đấu khẩu quyết liệt ở khu vực chỉ đạo trong trận Tottenham gặp Chelsea tại vòng 4 Cúp Liên đoàn rạng sáng 30.9 (giờ VN).

Sự cố xảy ra sau khi Timo Werner ghi bàn ở phút 19 giúp Chelsea dẫn 1-0, ngoài sân HLV Lampard ra sát đường biên hò hét dữ dội thúc giục học trò tiếp tục tiến lên ghi thêm bàn để nhấn chìm Tottenham. Vì thế, HLV Mourinho cảm thấy rất khó chịu.
Sau khi đội nhà bị dẫn bàn, ông Mourinho còn nhìn thấy cậu học trò cũ khua tay múa chân chỉ đạo liên tục nên thấy “ngứa mắt” tiến lại phàn nàn. Ngoài ra, đây cũng là cách mà vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha này muốn dùng tiểu xảo để giảm hưng phấn của đối thủ.
Theo đó, sau vài câu trao đổi khá căng thẳng, đoạn clip của kênh Sky Sports ghi nhận ông Mourinho “đá xéo” Lampard bằng câu nói: “Này đồ chết tiệt, Frank (Lampard), sao cậu không ra sân vung tay múa chân khi đội nhà bị dẫn 3-0?”.
Câu nói này của ông Mourinho ám chỉ việc Chelsea chạy trối chết mới gỡ hoà 3-3 trước West Brom từ chỗ bị dẫn 3-0 trong hiệp 1 ở trận đấu tại Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Khi đó, HLV Lampard hoàn toàn ngồi chết lặng trên ghế HLV.
Còn nay, Chelsea vừa dẫn lại Tottenham HLV Lampard đã ra sức chỉ đạo làm ông thầy cũ khó chịu. Đây cũng là lần thứ 4 HLV Mourinho đối đầu trò cũ Lampard trên băng ghế chỉ đạo. Cả 3 lần trước ông Mourinho đều thua.

Thầy trò HLV Mourinho và Lampard cãi nhau quyết liệt trên sân

Chụp màn hình

Sau những pha tranh cãi quyết liệt, trọng tài thứ 4 Andre Marriner phải chen vào tách cả 2 HLV từng là thầy trò ra để hạ bớt căng thẳng.

HLV Mourinho không ngại "đá xéo" luôn cậu học cũ Lampard

Reuters

Bản thân Lampard dù bị thầy cũ “đá xéo” cũng hậm hực nhường nhịn để tránh thêm đối đầu. Sau trận đấu kết thúc với tỷ số hoà 1-1 và hai đội sút luân lưu 11 m phân định thắng thua (Tottenham thắng 5-4 vào vòng 4), hai HLV Mourinho và Lampard đã kịp hoà giải và vui vẻ với nhau.

Hai thầy trò kịp hoà giải sau khi trận đấu kết thúc

Reuters

HLV Lampard nói: “Tôi luôn kính trọng Mourinho, điều này không bao giờ thay đổi. Nhưng quan điểm giữa tôi và ông ấy khác, giữa một HLV kỳ cựu và một HLV trẻ. Do đó, cãi nhau trên sân là bình thường. Chúng tôi sau trận rất vui vẻ, không có gì phải lấn cấn thêm”.
Còn HLV Mourinho nói: “Giữa tôi và Lampard có một mối quan hệ rất thân thiết. Chính cậu ấy là người hiểu rõ nhất. Tuy nhiên, tôi chỉ có chút ý kiến với Lampard mà thôi, đó là cả thua và thắng thì cũng nên phải chỉ đạo “sung” như nhau. Nhìn cậu ấy buồn thảm khi Chelsea bị dẫn 3-0, thì cầu thủ nào mà đá cho nổi nữa. Chỉ vậy thôi. Chúng tôi có cãi nhau, nhưng mọi việc đều tốt đẹp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.