Tiết lộ thú vị về sự ‘hồi sinh’ của Barcelona

18/05/2015 08:41 GMT+7

(TNO) Từ tháng 1 bệ rạc đến chức vô địch La Liga và cơ hội lớn giành ‘cú ăn ba’, Barcelona đã thay đổi chóng mặt nhờ việc các cầu thủ... chat chít với nhau trên điện thoại, Washington Post dẫn tin từ báo thể thao Tây Ban Nha Dario Sport .

(TNO) Từ tháng 1 bệ rạc đến chức vô địch La Liga và cơ hội lớn giành ‘cú ăn ba’, Barcelona đã thay đổi chóng mặt nhờ việc các cầu thủ... chat chít với nhau trên điện thoại, Washington Post dẫn tin từ báo thể thao Tây Ban Nha Dario Sport.
Messi ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng và giúp Barcelona vô địch sớm - Ảnh: AFP

Barcelona vừa giành chiến thắng 1-0 trên sân Atletico Madrid để giành danh hiệu vô địch từ chính tay đối thủ. Đó là một “sự trả thù ngọt ngào” khi cũng vào thời điểm này năm ngoái, Barcelona nhìn Atletico vô địch sau trận hòa 1-1 giữa hai đội ở Nou Camp.

Đó là sự khác biệt rất lớn giữa Barca hiện tại và hình ảnh của họ hồi đầu năm 2015. Trang Dario Sport đã tiết lộ bí mật đằng sau cuộc “lột xác” ngoạn mục của Messi và các đồng đội.

Theo đó, sau trận thua trước Real Sociedad ngày 4.1, Barca lâm vào khủng hoảng cả thành tích lẫn nội bộ.

Đó là lúc bộ đôi Lionel Messi - Neymar ngồi dự bị, vào sân trong hiệp 2 và không thay đổi được tình hình. Messi sau đó bỏ tập, phơi bày sự căng thẳng giữa anh và HLV Luis Enrique. Trùng thời điểm, giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta bị sa thải.

Messi ngồi dự bị trong trận Barcelona thua Sociedad - Ảnh: AFP

Theo Dario Sport, đội trưởng Xavi đã triệu tập một cuộc họp khẩn. Tuy nhiên nó không diễn ra ngoài đời mà là trên... điện thoại. Cả nhóm sử dụng ứng dụng trò chuyện WhatApps để thảo luận tình hình và đưa ra giải pháp.

“Nếu tiếp tục thế này, chúng ta sẽ chẳng đạt được gì trong năm nay”, Dario Sport trích tin nhắn đầu tiên từ “một cầu thủ quan trọng trong đội”.

Thông điệp thứ hai viết: “Chúng ta không thể đi hết mùa này mà không đạt được gì”.

Tinh thần và thái độ của các cầu thủ đã được cải thiện rõ rệt và đó là nguyên nhân giúp Barca thành công - Ảnh: AFP

Hai thông điệp ấy được mô tả là cơ sở quan trọng dẫn đến sự thai đổi trong thái độ thi đấu của tập thể Barcelona. Từ chỗ mất sinh khí, rối loạn trong những mâu thuẫn, Barca đã đoàn kết và thẳng tiến trên cả 3 đấu trường La Liga, Champions League và Cúp Nhà vua.

Trong khi Dario Sport nhấn mạnh tầm quan trọng của “thái độ”, tờ báo Mỹ Washington Post cho rằng điều tối cần thiết chính là những bài luyện tập chứ không phải chat chít trên mạng.

Washington Post nhận xét Dario Sport đưa tin khá tiêu cực về Barca, ngầm phủ nhận vai trò của HLV Enrique. Báo chí Tây Ban Nha cũng như châu Âu thời gian gần đây cũng tập trung sự chú ý vào màn trình diễn của bộ ba Messi - Neymar - Suarez, trong lúc đưa thông tin ông Enrique có thể rời Barca sau mùa này bất chấp kết quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.