Tifosi tẩy chay Serie A

01/08/2010 09:45 GMT+7

Các CLB ở Serie A đã phải trả giá cho một mùa hè lặng lẽ trên thị trường chuyển nhượng bằng việc sụt giảm nghiêm trọng số lượng CĐV mua vé mùa.

Một viễn cảnh ảm đạm đang chờ đón Serie A ở mùa giải 2010-2011. Ảnh: Getty Images

Các CLB ở Serie A đã phải trả giá cho một mùa hè lặng lẽ trên thị trường chuyển nhượng bằng việc sụt giảm nghiêm trọng số lượng CĐV mua vé mùa.

Theo tờ La Repubblica, ngoại trừ đương kim vô địch Inter Milan và Bari, tất cả các đội bóng còn lại ở Serie A đều mất rất nhiều CĐV trung thành (tifosi) trong mùa bóng 2010-2011 sắp diễn ra.

Thống kê cho thấy trung bình mỗi đội bóng ở Seria A mất 20% lượng CĐV mua vé mùa so với cùng thời điểm ở mùa giải trước (tính đến ngày 30.7.2009). CLB bị các CĐV tẩy chay nhiều nhất là Lazio. Cho tới thời điểm này, đội bóng ở thủ đô Rome chỉ mới bán được 1.600 vé mùa, ít hơn 80% so với năm ngoái. Trong khi đó, Juventus có 22,5% số CĐV trung thành vẫn chưa đăng ký mua vé mùa.

Bóng đá Ý trở thành nạn nhân của những đổi thay vừa tích cực lẫn tiêu cực. Serie A chỉ còn thu hút được một vài ngôi sao trung bình. Quả thật nền bóng đá nội địa của nước Ý đang xuống dốc rõ rệt

Chủ tịch của Serie A, M. Beretta

Nếu lượng sụt giảm của Juventus có thể được lý giải bởi sự bất mãn của các tifosi sau màn trình diễn đáng thất vọng của “Bà đầm già” ở mùa trước thì người ta khó lòng giải thích được việc AS Roma, đội bóng chạy đua giành giật Scudetto với Inter Milan đến ngày thi đấu cuối cùng, mất đến 30% số lượng CĐV mua vé mùa. Tương tự, có đến 45% CĐV trung thành của Fiorentina vẫn chưa đăng ký mua vé mùa trở lại. Đội bóng có số lượng người hâm mộ đông đảo vào dạng bậc nhất là AC Milan cũng mới chỉ bán được 15.000 vé mùa, ít hơn 14% so với năm ngoái.

Một trong những nguyên nhân khiến người hâm mộ ở mảnh đất hình chiếc ủng tỏ ra kém hưng phấn với bóng đá so với trước là thành tích tệ hại của tuyển Ý tại World Cup 2010. Ngoài ra, nó còn do tác động của tình trạng suy thoái kinh tế. Song nguyên nhân chính yếu nhất, theo La Repubblica, là tình trạng đìu hiu của thị trường chuyển nhượng ở Serie A trong mùa hè này. Đa số CĐV có cảm giác rằng ban lãnh đạo các CLB chỉ biết bo bo giữ chặt túi tiền mà không quan tâm đến nỗi niềm của người hâm mộ muốn chứng kiến đội bóng được gia cố mạnh mẽ.

Tình trạng bạo lực ngày càng tăng ở Serie A cũng khiến các CĐV có xu hướng thích ở nhà thưởng thức qua màn ảnh truyền hình hơn là đến sân để bị kiểm soát gắt gao với chất lượng dịch vụ xuống cấp, đặc biệt khi giá thuê bao truyền hình ngày càng rẻ.

Ở mùa trước, số lượng khán giả trung bình của mỗi đội bóng ở Serie A trong suốt mùa là 25.192. Con số này tăng 17% trong vòng 5 năm qua song vẫn kém xa so với các giải đấu hàng đầu châu Âu khác. Cụ thể, số lượng tương tự ở Bundesliga là 42.490, ở Premier League là 34.088 và ở La Liga là 27.654.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.