Tim Cahill giúp tuyển Úc giành vé đá playoff World Cup

10/10/2017 21:04 GMT+7

Tiền đạo kỳ cựu Tim Cahill đã ghi bàn thắng quý như vàng ở khoảng thời gian đá hiệp phụ để giúp tuyển Úc đánh bại Syria 2-1 trong trận đấu giành vé playoff của khu vực châu Á.

Trong trận đấu lượt về tranh vé playoff của khu vực châu Á diễn ra tối nay (10.10, giờ VN), tuyển Úc đã gặp rất nhiều khó khăn trước Syria dù được chơi trên sân nhà.
Ngay ở phút thứ 6, Omar Al Somah đã khiến người hâm mộ Úc chết lặng khi ghi bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, chỉ 7 phút sau, lão tướng Cahill đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

tin liên quan

Chuyến tàu dự World Cup 2018 đã có những ai?
Cùng với nước chủ nhà Nga, thì sau lượt trận rạng sáng ngày 9.10 đã có 14 đội tuyển chính thức vượt qua vòng loại để góp mặt ở vòng chung kết (VCK) sang năm.
Tiếp đó là hàng loạt pha đôi công của hai đội. Tuy nhiên, tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết 90 phút thi đấu chính thức và hai đội phải bước vào hiệp phụ. Khi hiệp phụ thứ 1 mới bắt đầu được 4 phút thì Mahmoud Al Mawas của Syria phải nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu.
Lợi thế hơn người đã được tuyển Úc chuyển hóa thành bàn thắng Cahill lần thứ 2 ghi tên mình lên bảng tỷ số ở phút 109. Trong thế thiếu người, Syria vẫn kiên cường thi đấu và suýt chút nữa có thể san bằng tỷ số khi pha dứt điểm Omar Al Somah đưa bóng trúng cột dọc ở những phút cuối của hiệp phụ thứ 2.
Cahill vẫn đóng vai trò quan trọng trong đội hình tuyển Úc Reuters
Với việc vượt qua Syria với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận, tuyển Úc đã giành suất đá playoff của khu vực châu Á. Đội bóng xứ sở Kangaroo sẽ đối đầu với đội đứng thứ 4 của khu vực CONCACAF. Hiện tại thì Mỹ, Panama và Honduras là những đội có khả năng sẽ trở thành đối thủ của tuyển Úc.
Trong khi đó, các cầu thủ Syria chắc chắn là rất tiếc nuối. Họ đã không được thi đấu trên sân nhà mà phải thi đấu ở Malaysia do bất ổn chính trị ở quê nhà. Bên cạnh đó, HLV Ayman Hakeem còn không thể sử dụng 5 cầu thủ quan trọng vì chấn thương và án phạt.
"Kết quả trận đấu có lẽ đã rất khác nếu như chúng tôi có đủ 11 người và bóng không tìm đến cột dọc ở những phút cuối. Tuy nhiên, tôi vẫn rất tự hào về các học trò. Họ đã chiến đấu hết mình và chắc chắn sẽ còn tiến xa", HLV Hakeem nói sau trận đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.