Tim Cahill nạt nộ tuyển Trung Quốc

21/01/2015 14:55 GMT+7

(TNO) Danh thủ kỳ cựu người Úc, Tim Cahill vừa nạt nộ tuyển Trung Quốc ngay trước trận tứ kết VCK Asian Cup 2015 diễn ra vào chiều ngày 22.1 tới.

(TNO) Danh thủ kỳ cựu người Úc, Tim Cahill vừa nạt nộ tuyển Trung Quốc ngay trước trận tứ kết VCK Asian Cup 2015 diễn ra vào chiều ngày 22.1 tới.

>> Asian Cup 2015: Jordan khiếu kiện AFC về sự cố cầu thủ bị 'ngược đãi
>> Asian Cup 2015: Nhật Bản tạm 'treo' án bán độ đối với HLV Aguirre
>> Úc và Hàn Quốc sớm vào tứ kết Asian Cup 2015
>> Úc ngược dòng thắng Kuwait 4-1 ở trận mở màn Asian Cup 2015
>> Nguy cơ dàn xếp tỷ số ở VCK Asian Cup

 
Tim Cahill cảnh báo tuyển Trung Quốc chớ ngông nghênh - Ảnh: AFP

Ở trận cuối vòng bảng, do đã giành quyền đi tiếp từ sớm nên tuyển Úc đưa ra đội hình dự bị và thua Hàn Quốc 0-1. Phía Trung Quốc, vì thế cho rằng Úc sẽ gặp khó khăn trước họ, sau khi toàn thắng 3 trận vòng bảng.

Tuy nhiên, Tim Cahill cảnh báo: “Trung Quốc chớ tự tin thái quá. Tôi nghĩ, họ sẽ khiếp sợ trước chúng tôi, một khi HLV Ange Postecoglou gọi lại những cầu thủ chủ chốt trở lại đội hình xuất phát”.

Ở trận đấu với Hàn Quốc, ông Postecoglou có quyết định khiến CĐV Úc không hài lòng là cho các trụ cột như Cahill, Mathew Leckie và Robbie Kruse ngồi dự bị, và chỉ tung vào sân gần cuối trận để giữ thể lực và phong độ. Trung phong xuất sắc Tomi Juric cũng ngồi ngoài luôn.

Với quyết định này, HLV Postecoglou chấp nhận có thể thua Hàn Quốc, nhưng sẽ giữ quân cho trận đấu then chốt hơn ở vòng tứ kết. Vì vậy, Cahill rất ủng hộ HLV Postecoglou: “Tôi nghĩ, đây là một đối sách hợp lý. Giờ đây thì Trung Quốc nên lo sợ là vừa, thay vì hão huyền mơ mộng. Tôi tin, tuyển Úc sẽ đập nát giấc mơ của người Trung Quốc tại kỳ Asian Cup lần này”.

Cũng theo Cahill: “Tuyển Úc đang chơi gắn kết hơn bao giờ hết, với sự kết hợp giữa cựu binh và các cầu thủ trẻ. Tôi sẵn sàng chơi ở bất cứ vị trí nào theo yêu cầu của HLV, trước hoặc ở biên của hàng tiền vệ. Tôi sẵn sàng chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn với Krusey hay Tomi (Juric). Họ ghi bàn, thì tôi cũng sẽ ghi bàn. Đội Úc đang sẵn sàng đưa Trung Quốc rơi vào bãi lầy trên sân Brisbane”.

Cũng ở vòng tứ kết Asian Cup 2015, ngoài trận Úc - Trung Quốc diễn ra ngày 22.1, còn có trận Hàn Quốc gặp Uzbekistan. Ngày 23.1 là các trận Iran gặp Iraq và ĐKVĐ Nhật Bản gặp UAE.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.