Tìm lại niềm vui

27/09/2010 23:27 GMT+7

Bayern Munich, Real Madrid, Chelsea và Arsenal rất cần một chiến thắng ở lượt trận thứ 2 vòng bảng, diễn ra rạng sáng mai (theo giờ VN), nhằm xua tan nỗi buồn cuối tuần qua.

Với cặp Anelka - Malouda, hy vọng Chelsea sẽ tìm lại chính mình - Ảnh: AFP

Bayern Munich, Real Madrid, Chelsea và Arsenal rất cần một chiến thắng ở lượt trận thứ 2 vòng bảng, diễn ra rạng sáng mai (theo giờ VN), nhằm xua tan nỗi buồn  cuối tuần qua.

Nếu chiếu theo những gì đã thể hiện một cách tưng bừng ở lượt trận đầu tiên thì không ai có thể nghi ngờ các đại gia trên sẽ một lần nữa có thêm trận thắng làm vốn để bảo đảm suất đi tiếp vào vòng 16 đội. Bởi ở lượt này họ đều gặp những đối thủ dưới cơ và đã thua ở trận ra quân, bất chấp phải đến chơi trên sân khách. Cụ thể là Bayern Munich gặp FC Basel (bảng E), Real Madrid gặp Auxerre (bảng G), Arsenal gặp Partizan Belgrade (bảng H). Chỉ có Chelsea gặp O.Marseille (bảng F) trên sân nhà Stamford Bridge.

Tuy thế, vòng đời chẳng bao giờ suôn sẻ với bất cứ ai. Mới gần 2 tuần qua nhưng đã có nhiều thay đổi lớn. “Hùm xám” Bayern Munich sau chiến thắng oanh liệt trước AS Roma 2-0 đã chơi sa sút ở giải Bundesliga và rớt xuống vị trí thứ 9, đáng kể nhất là trận mới thua trước Mainz 1-2 ngay trên sân nhà đã làm cho giới lãnh đạo CLB này thực sự nổi giận. Chủ tịch của Bayern, ông Karl-Heinz Rummenigge đã lên tiếng cảnh báo thầy trò HLV Louis van Gaal: “Bayern cần phải thắng ở Basel để vực dậy tinh thần và hướng tới trận chiến không khoan nhượng với Borussia Dortmund (đội đang xếp thứ 2 ở Bundesliga - NV) vào cuối tuần tới”.

Tỷ lệ cược:

28.9, 23 giờ 30: Spartak Moscow - MSK Zilina: Spartak chấp 1 trái, thắng 9
29.9, 1 giờ 45: Ajax - AC Milan: Đồng banh, thắng 9
Auxerre - Real Madrid: Real chấp 1 trái, thắng 9
Basel - Bayern Munich: Bayern chấp nửa, thắng 9
Chelsea - Marseille (VTV3 trực tiếp): Chelsea chấp 1 trái, 1 trái rưỡi, thắng 9
FK Partizan - Arsenal: Arsenal chấp nửa, một, thắng 8
AS Roma - CFR Cluj: Roma chấp 1 trái, 1 trái rưỡi, thắng 8

(Nguồn: Asianbookie)

Trong khi đó, 2 CLB của nước Anh là Chelsea và Arsenal cũng không còn giữ được tư thế của kẻ mạnh. Chelsea sau trận thắng đậm trước MSK Zilina 4-1 đã “bắt nạt” tiếp tân binh giải Ngoại hạng Anh là Blackpool 4-0, nhưng lại để thua Newcastle 3-4 ở Carling Cup, rồi thua tiếp kình địch Man.City 0-1. Còn Arsenal “làm gỏi” Braga đến 6-0 tại sân Emirates, sau đó lại hòa Sunderland 1-1 và thua choáng váng trước West Brom 2-3. Xen kẽ đó, “Pháo thủ” chỉ được trận thắng an ủi trước kình địch cùng thành phố Tottenham 4-1 ở giải Carling Cup. Rõ ràng, những đội này sau cú khởi đầu mùa giải suôn sẻ, nay đã bắt đầu gặp trở ngại không chỉ bởi lịch đấu dồn dập mà còn lộ nhiều điểm yếu về lực lượng.

Với Chelsea là các ca chấn thương của Lampard, Kalou và Benayoun khiến thiếu hẳn phương án tấn công, và đã bị Man.City bắt bài. Ở trận gặp Marseille, các cầu thủ này tiếp tục vắng mặt, cộng thêm chân sút chủ lực Drogba vẫn còn bị cấm thi đấu đẩy Chelsea rơi vào thế khó thực sự. Cũng may là họ còn có bộ đôi tấn công người Pháp là Anelka và Malouda quá rành rẽ những người đồng hương, nên Chelsea phần nào nhẹ gánh để hy vọng vào một trận thắng để tạm bình ổn một mặt trận. Riêng Arsenal, vấn đề lớn nhất là trạng thái tâm lý không vững vàng, trong đó vị trí của thủ môn Almunia thực sự có quá nhiều bất ổn. Ở hoàn cảnh hiện tại, HLV Arsene Wenger bắt buộc phải dựa vào người gác đền này, và làm công tác tư tưởng để các “Pháo thủ” trẻ kịp trở lại chính mình ở chuyến làm khách hứa hẹn có nhiều trắc trở trước đối thủ Partizan Belgrade. Trận này, Arsenal vẫn  thiếu vắng thủ quân Fabregas, rồi một loạt trụ cột khác như Walcott, Van Persie, Vermaelen...

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.