Tìm lại nụ cười

07/03/2010 00:58 GMT+7

Cả Chelsea lẫn Stoke đều muốn nhanh chóng quay trở lại quỹ đạo chiến thắng, nhưng sẽ chỉ có một đội được toại nguyện vào đêm nay.

Hàng phòng ngự của Stoke (phải) sẽ phải rất vất vả trước các chân sút Chelsea - Ảnh: AFP

Cả Chelsea lẫn Stoke đều muốn nhanh chóng quay trở lại quỹ đạo chiến thắng, nhưng sẽ chỉ có một đội được toại nguyện vào đêm nay.

Không hẹn mà gặp, cả Chelsea lẫn Stoke đều phải đón nhận thất bại ở vòng 28 Premier League diễn ra hồi cuối tuần qua. Trong lúc chuỗi 37 trận bất bại trên sân nhà Stamford Bridge của Chelsea đã phải dừng lại sau trận thua mất mặt 2-4 trước Man.City thì Stoke cũng phải chia tay với chuỗi 11 trận bất bại khi để thua Arsenal 1-3. Do đó, trận đấu này sẽ là cơ hội cho một trong hai đội bóng kể trên nhanh chóng quay lại quỹ đạo chiến thắng, đồng thời chiếm luôn một suất góp mặt ở vòng bán kết Cúp FA.

Có nhiều lý do để tin rằng Chelsea sẽ thắng dù họ sẽ thiếu một số trụ cột như Cech, Ballack, Cole… Thứ nhất, những scandal tình ái liên quan đến Terry và A. Cole đang dần  trôi vào quá khứ, giúp Chelsea ít nhiều tìm lại được sự tự tin. Thứ hai, HLV Ancelotti rất “máu” với Cúp FA nên ông sẽ làm tất cả để giúp các cầu thủ Chelsea tìm lại động lực thi đấu. Thứ ba, “The Blues” sẽ nỗ lực để chứng minh rằng thất bại vừa qua trước Man.City chẳng qua chỉ là một tai nạn thường thấy trong bóng đá. Thứ tư, đây là một cơ hội không thể tốt hơn để giúp Chelsea khẳng định tư thế ứng cử viên số 1 của Cúp FA sau khi M.U, Arsenal và Man.City đều đã lần lượt bị loại. Và cuối cùng, lối chơi thiên về tấn công của “The Blues” sẽ phát huy tác dụng khi hàng phòng ngự của Stoke vừa khuyết một vị trí (Shawcross bị treo giò) và lại có dấu hiệu bất ổn.      

Ai cũng thừa hiểu mục tiêu của Stoke là tìm kiếm một trận hòa tại Stamford Bridge để sau đó giành chiến thắng trong trận đấu lại trên sân nhà, như điều mà họ đã làm được ở vòng 1/8 trước Man.City hay như cách đây 38 năm khi họ vượt qua M.U để góp mặt ở vòng bán kết giải này. Do đó, HLV Pulis sẽ tập trung toàn lực cho tuyến phòng thủ để đối phó với những chân sút lừng lẫy của Chelsea, trước khi tung ra những đợt phản công chớp nhoáng vào những thời điểm nhất định.

Ở trận tứ kết còn lại diễn ra trước đó, nhiều khả năng cuộc phiêu lưu của đội chủ nhà Reading sẽ kết thúc khi đối thủ của họ là một Aston Villa đang muốn tìm quên sau thất bại ở trận chung kết Carling Cup trước M.U.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.