Tìm một khởi đầu mới

25/06/2010 22:46 GMT+7

Hàn Quốc vẫn còn muốn tiến xa hơn vòng 1/8 nhưng nhiều khả năng giấc mơ của họ sẽ lụi tàn trước sức mạnh đồng bộ của Uruguay.

Cuộc phiêu lưu của Hàn Quốc (trái) có thể sẽ kết thúc vào đêm nay - Ảnh: AFP

Hàn Quốc vẫn còn muốn tiến xa hơn vòng 1/8 nhưng nhiều khả năng giấc mơ của họ sẽ lụi tàn trước sức mạnh đồng bộ của Uruguay.

Đêm nay, chiếc vé đầu tiên vào tứ kết sẽ có chủ sau trận đấu giữa Uruguay và Hàn Quốc tại sân Nelson Mandela Bay. Đó là điều mà Uruguay - từng 2 lần vô địch thế giới - đã không làm được trong suốt 40 năm qua, kể từ khi đội tuyển này lọt vào vòng bán kết tại World Cup 1970. Còn với Hàn Quốc, đây cũng sẽ là một cột mốc mang tính lịch sử bởi chưa bao giờ đội tuyển này vượt qua vòng bảng trong các kỳ World Cup được tổ chức bên ngoài đất nước họ. Do vậy, trận đấu này chắc chắn sẽ hấp dẫn và quyết liệt do cả hai đội đều muốn tạo nên một sự khởi đầu mới trong lịch sử của mình.

Thật khó tìm ra được điểm chung giữa Uruguay và Hàn Quốc vào lúc này, ngoài việc cả hai đều sử dụng sơ đồ 4-4-2, cho dù trong quá khứ họ từng là những đội bóng nổi tiếng với lối chơi "chém đinh, chặt sắt". Thậm chí ngay trong việc bố trí sơ đồ chiến thuật của họ cũng có khác biệt. Nếu như Uruguay thường bố trí hàng tiền vệ hình thoi với đỉnh là Forlan còn đáy là Perez thì tuyến giữa của Hàn Quốc thường chơi giăng ngang. Và nếu như hai tiền đạo Cavani và Suarez của Uruguay chơi ngang nhau thì Yeom Ki Hun thường có khuynh hướng chơi lùi hơn so với Park Chu Young trong đội hình của Hàn Quốc.

Nếu có thêm một điểm nào đó giống nhau giữa họ thì chỉ có thể là ở cách vận hành chiến thuật khi cả hai đều có khuynh hướng chơi lệch sang cánh trái. Ở Hàn Quốc, đó là khu vực hoạt động của Park Ji Sung, còn trong đội hình của Uruguay là A.Pereira và thường xuyên có cả Forlan.

Do cả hai đội đều không vướng một ca chấn thương hay án treo giò nào nên hai HLV Tabarez và Huh Jung Moo có khá nhiều chọn lựa cho đội hình xuất phát. Tuy nhiên, nhiều khả năng cả hai đội sẽ chỉ có một sự thay đổi so với đội hình đã thi đấu ở trận lượt cuối vòng bảng. Trung vệ Godin sẽ đá thay vị trí của Victorino trong đội hình của Uruguay, còn Cha Du Ri sẽ phải trả giá cho phong độ kém cỏi của anh ở trận hòa Nigeria 2-2 bằng việc mất vị trí chính thức về tay của Huh Jung Moo.      

Cho đến nay, Uruguay chưa thủng lưới một bàn nào ở vòng bảng, điều đó cho thấy hàng phòng ngự vững vàng và bọc lót cho nhau tốt của họ hoàn toàn có khả năng vô hiệu hóa các đợt tấn công của Hàn Quốc. Ngược lại, qua hai trận gần đây nhất (thua Argentina 1-4 và hòa Nigeria 2-2), hàng phòng ngự của Hàn Quốc đã phạm khá nhiều sai lầm, mà điều đó có thể trở thành "miếng mồi ngon" cho Cavani, Suarez và Forlan. Do đó, nhiều khả năng chiếc vé vào tứ kết sẽ thuộc về Uruguay, và Hàn Quốc buộc phải chia tay với giấc mơ mà họ đang theo đuổi.  

HLV Oscar Tabarez (Uruguay): "Tôi đánh giá cao Hàn Quốc sau màn trình diễn ở vòng bảng. Các cầu thủ của họ có thể lực rất sung mãn, đặc biệt hàng công chơi khá linh hoạt và kỹ thuật. Tuy nhiên chúng tôi cũng có nhiều cầu thủ xuất sắc có thể hóa giải lối chơi của Hàn Quốc. Tôi hy vọng các cầu thủ của mình tiếp tục thể hiện phong độ cao như ở các trận đấu trước".

HLV Huh Jung-moo (Hàn Quốc): "Chúng tôi sẽ chơi với phong độ cao nhất để hướng đến mục tiêu vào bán kết. Uruguay là một đội bóng rất đồng đều và họ đặc biệt nguy hiểm trong những pha phản công".

Thành tích đối đầu: Uruguay thắng 4, hòa 1 trong 5 lần gặp Hàn Quốc. Tỷ lệ cược: Uruguay chấp nửa trái, thua 9 (nguồn: Asianbookie).

T.Nguyên

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.