Tìm niềm vui ở Coppa

20/01/2010 10:11 GMT+7

Cả Fiorentina lẫn Lazio đều thi đấu không thành công ở Serie A. Họ sẽ dốc sức tại Coppa Italia?

Gilardino là chân sút số một của Fiorentina - ảnh: AFP

Cả Fiorentina lẫn Lazio đều thi đấu không thành công ở Serie A. Họ sẽ dốc sức tại Coppa Italia?

Rạng sáng mai, ĐKVĐ Lazio sẽ có chuyến làm khách trên sân Fiorentina trong khuôn khổ tứ kết Coppa Italia. 

Đây chắc chắn là một cuộc đối đầu hấp dẫn. Cả Fiorentina lẫn Lazio đều thi đấu không thành công hồi cuối tuần qua ở Serie A. Trong khi Fiorentina thất bại 1-2 trước Bologna, đội bóng thành Rome bị Atalanta đè bẹp với tỷ số 3-0. Đó là những trận thua khiến cả Fiorentina lẫn Lazio đều phải xem lại mình.

Fiorentina đã thi đấu khá thất thường trong thời gian gần đây. Thành tích của họ cứ như biểu đồ hình sin, lên rồi lại xuống. Điều này đã được chính HLV Claudio Prandelli thừa nhận: “Chúng tôi đã không giữ được phong độ ổn định trong thời gian qua. Điều quan trọng là các cầu thủ cần rút kinh nghiệm từ những sai lầm và tránh lập lại”.

Trong khi đó, mọi việc đang rất tồi tệ với Lazio. Hiện đoàn quân của HLV Davide Ballardini chỉ còn cách khu vực xuống hạng 4 điểm. Điểm sáng duy nhất của Lazio trong thời điểm hiện nay là tân binh Sergio Floccari, người vừa chuyển đến từ Genoa theo một hợp đồng cho mượn. Kể từ khi đến với Lazio, Floccari đã ghi được 4 bàn trong 4 trận. Đó là một thành tích mà không phải chân sút nào cũng thực hiện được khi vừa chuyển đến đội bóng mới.

Chính vì vậy, tiền đạo Alberto Gilardino, chân sút số một của Fiorentina tỏ ra thận trọng trước cuộc đối đầu với Lazio. “Đừng quên rằng Lazio đang là ĐKVĐ Coppa Italia. Họ đang có thành tích không mấy khả quan tại Serie A nhưng thi đấu ở Coppa là một chuyện khác. Tuy vậy, tôi tin rằng được thi đấu trên sân nhà, Fiorentina sẽ giành chiến thắng. Tôi chưa từng giành Coppa, hy vọng năm nay tôi sẽ có cơ hội”.

Dự đoán: Fio thắng 2-1.

Lam Hải 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.