Tìm trận thắng thứ 10

06/02/2010 08:58 GMT+7

Bayern Munich hy vọng tìm được trận thắng thứ 10 liên tiếp khi làm khách trên sân của Wolfsburg tối nay. Đó cũng là để họ rửa mối hận chịu thảm bại tại Volkswagen mùa trước.

Các cầu thủ Bayern đã chơi khởi sắc từ 2 tháng qua - Ảnh: AFP

Bayern Munich hy vọng tìm được trận thắng thứ 10 liên tiếp khi làm khách trên sân của Wolfsburg tối nay. Đó cũng là để họ rửa mối hận chịu thảm bại tại Volkswagen mùa trước.

Các cầu thủ Bayern sẽ đến sân Volkswagen tối nay trong tâm lý rửa hận. Cách đây 10 tháng tại Volkswagen, “Hùm xám” bị lùa đến miệng Sói và thua tan tác 1-5. Sau trận bước ngoặt đó, Wolfsburg băng băng về đích đoạt chức vô địch còn Bayern sa sút dẫn đến việc HLV Juergen Klinsmann bị sa thải.

Vào thời điểm này, Wolfsburg vẫn với những con người cũ (trừ HLV Magath) nhưng tinh thần cũ không còn. Chiến thắng đã trở thành điều xa xỉ với đội đương kim vô địch Đức khi họ đã kéo dài chuỗi trận không thắng lên con số 10. Lần gần nhất Wolfsburg ca khúc khải hoàn là đúng cách đây 3 tháng, trong trận thắng 2-1 trên sân của Hoffenheim. Còn tại sân nhà Volkswagen, lần gần nhất họ thắng là từ giữa tháng 10. Grafite và Dzeko là sát thủ với Bayern mùa trước khi họ nã vào lưới “Hùm xám” tổng cộng 6 lần (mỗi người 3 bàn) trong 2 lần Wolfsburg gặp Bayern. Nhưng giờ cả hai chân sút này đều sa sút, đánh mất cảm giác săn bàn khi hiệu suất ghi bàn chỉ bằng 50%  (Dzeko) và 30% (Grafite) so với mùa trước.

Về phía Bayern, họ cũng gặp khó khăn hồi đầu mùa và có lúc HLV Van Gaal bế tắc, mất phương hướng trong việc tìm chìa khóa thành công cho đội bóng. Nhưng đến tháng 12, mọi thứ đều trở lại ngăn nắp khi Van Gaal quyết tâm gạt chiến thuật 4-3-3 ra khỏi đầu để kiên trì theo đuổi chiến thuật 4-4-2, thứ được coi là văn hóa bóng đá xứ Bavaria. Nhờ đó, Bayern đã thoát khỏi khủng hoảng vào cuối tháng 11 và cho đến giờ, họ đã có 9 trận thắng liên tục trên mọi đấu trường. Bayern đến hang sói với niềm tự tin sẽ tìm chiến thắng thứ 10 liên tiếp.

Trong gần 5 năm qua, chỉ có một cầu thủ của Bayern ghi được bàn tại Volkswagen. Đó là Luca Toni với bàn danh dự trong trận thua 1-5 mùa truớc. Lúc này, Toni đã sang Roma nhưng Bayern không lo thiếu người ghi bàn. Cặp tiền đạo Olic và Gomez đang tìm được sự ăn ý trên hàng công Bayern. Khi hai cầu thủ này bế tắc thì Klose lại tỏa sáng. Việc tiền vệ Ribery có ra sân trong trận đấu này hay không cũng chẳng quan trọng. Vắng Ribery, hàng tiền vệ Bayern vẫn bùng nổ với Robben và Mulller. Khả năng ghi bàn đa dạng giúp Bayern có 28 bàn trong 9 trận thắng gần đây. Trước hàng thủ “hào phóng” của Wolfsburg, Bayern sẽ có một trận tưng bừng. Dự đoán: Bayern thắng 2-1.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.