Timo Werner: Hãy về Chelsea, đừng đến Liverpool

Kim Chao
Kim Chao
05/06/2020 09:27 GMT+7

Từ chỗ 'không có gì', Chelsea trở thành đối thủ đáng ngại của Liverpool để giành chữ ký của chân sút Timo Werner .

Timo Werner rời Stuttgart để đặt chân đến câu lạc bộ RB Leipzig khi mới qua tuổi 20. Cái giá 10 triệu euro không là gì so với thị trường chuyển nhượng bấy giờ nhưng việc trở thành cầu thủ đắt giá nhất câu lạc bộ trở thành áp lực cho tiền đạo sinh tại Stuttgart này.
4 năm sau, tức thời điểm hiện tại, Werner là một trong những tiền đạo sung mãn nhất châu Âu nên không có gì phải ngạc nhiên khi tuyển thủ Đức xuất hiện trên mọi tầm ngắm của các câu lạc bộ lớn trên thế giới. Bayern Munich luôn là câu lạc bộ đầu tiên tìm kiếm tài năng, nhất là từ những câu lạc bộ quốc nội nhưng thật bất ngờ khi cho đến giờ,  "Hùm xám" vẫn chưa sở hữu "Sóc nhỏ", biệt danh của Timo Werner.

"Chọn một dòng hay để nước trôi" đây Timo

Ảnh: Reuters

Sau khi hai câu lạc bộ thành Manchester ngắm nghía Timo Werner rồi lơ đãng bỏ đi, sự quan tâm gần đây của đương kim vô địch Champions League khiến giới truyền thông lẫn người hâm mộ trên tin rằng Werner sẽ gia nhập Liverpool của Jurgen Klopp. Liên tục "tán tỉnh" trong các cuộc trả lời phỏng vấn, ban huấn luyện Liverpool cũng như các cầu thủ đều buông những lời có cánh về việc có được Timo Werner. Có vẻ như tiền đạo của RB Leipzig đã là người nhà của Liverpool thì bỗng nhiên xuất hiện kẻ thứ ba đầy tiềm năng. Đó là Chelsea!
Từ "không là ai", Chelsea âm thầm chạy nước rút trên con đường đến với tiền đạo của RB Leipzig. Đêm qua theo giờ địa phương, báo chí Anh rầm rộ loan tin Chelsea sẵn sàng đáp ứng điều khoản giải phóng 49 triệu bảng của để có được Timo Werner. Thậm chí, họ đã gửi hợp đồng đến tận tay Werner, điều mà Liverpool hay bất cứ đội bóng nào khác trên thế giới chưa từng làm. Chelsea đã quyết tâm mua cầu thủ nào thì người đó khó thoát khỏi tay họ. Sự tự mãn của Liverpool có thể khiến họ phải trả giá.

Mất Timo Werner, RB Leipzig sẽ khốn đốn thấy rõ

Ảnh: Reuters

Với 92 bàn thắng cùng 39 pha kiến tạo chỉ sau 154 lần ra sân cho RB Leipzig, Timo Werner với tốc độ siêu hạng, di chuyển thông minh trở nên quá hoàn hảo và xứng đáng bước vào mọi đội bóng trên thế giới. Mùa bóng 2019-2020, Werner gần như ghi bàn tất cả các trận đấu ở Bundesliga với 25 bàn sau 29 lần ra sân. Cỗ máy này có thể chưa dừng lại ở đó!
Liverpool rõ ràng đang ở sáng cửa hơn so với Chelsea nếu bắt Timo Werner lựa chọn, nhưng tôi vẫn nghĩ anh nên chọn Chelsea!
Chắc chắn một điều, Frank Lampard có những dự án rất thú vị như thế nào tại Stamford Bridge trong vài năm tới, đó cũng là cái cách anh thể hiện trên sân, trong phòng họp báo hay đối xử với các học trò. Nguồn tài năng dồi dào, học viện bóng đá của Chelsea phát triển từng năm, một Werner trẻ tuổi lúc nào  cũng phù hợp với tư duy đẩy mạnh bóng đá trẻ của Lampard. Về Stamford Bridge, Werner rõ ràng sẽ đá cặp với Tammy Abraham, đây là sự kết hợp hoàn hảo theo hướng win-win. Abraham sung mãn có thể hất văng bất cứ hậu vệ nào ở Ngoại hạng Anh, Werner nhanh nhẹn cho "ngửi khói" bất cứ ai bám theo. Thật là một hàng công đáng mơ ước.
Liverpool rõ ràng là một đội bóng trong mơ của bất cứ cầu thủ trẻ nào. Đội bóng này sắp thành nhà vô địch Ngoại hạng Anh, còn châu Âu thì họ thống trị từ năm  ngoái. Tuy nhiên, Werner sẽ nghĩ gì khi tập trên sân cùng bộ 3 Salah - Mane - Firmino. Đây là bộ ba nguy hiểm nhất thế giới. Với độ tuổi sàng nhau 27 - 28 - 28, tất cả đang ở thời kỳ đỉnh cao, phối hợp cùng nhau chính xác và gọn gàng như chiếc đồng hồ. Lẽ nào Werner không căng thẳng khi nghĩ đến việc phải cạnh tranh một vị trí chính thức trong bộ ba này, hay phải chờ họ chấn thương?
Rõ ràng một tiền đạo giỏi như Timo Werner sẽ không muốn ngồi trên băng ghế dự bị ở Anfield. Chơi bóng từ tuần này qua tuần khác là điều huấn luyện viên Klopp không chắc chắn hứa với cầu thủ sinh năm 1996.
Vì vậy, ngay cả khi Liverpool đưa ra cái giá hấp dẫn hơn Chelsea, Timo Werner cũng nên chọn London hơn là Liverpool. Tất nhiên, anh có thể đi đến thành phố cảng này để thăm thú hàng trăm khu bảo tồn của thành phố được công nhận di sản thế giới của UNESCO, tìm hiểu về âm nhạc của The Beatles nhưng với tư cách là du khách thì hơn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.