Tin chính thức: Conte sẽ là HLV của Chelsea ở mùa tới

04/04/2016 19:37 GMT+7

Theo Reuters, CLB Chelsea đã xác nhận HLV Antonio Conte sẽ là người dẫn dắt đội bóng trong mùa giải tới, sau khi kết thúc công việc ở tuyển Ý tại vòng chung kết EURO 2016.

Theo Reuters, CLB Chelsea đã xác nhận HLV Antonio Conte sẽ là người dẫn dắt đội bóng trong mùa giải tới, sau khi kết thúc công việc ở tuyển Ý tại vòng chung kết EURO 2016.

HLV Conte sẽ chia tay tuyển Ý để dẫn dắt Chelsea sau khi EURO 2016 kết thúc - Ảnh: AFP
Reuters cho biết HLV Conte đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Chelsea vào chiều nay (4.4, giờ Anh). Nhà cầm quân 46 tuổi đã có mặt ở London vào tối qua để đàm phán những vấn đề cuối cùng trước khi các bên đi đến thống nhất.
Như vậy là HLV Conte đã chấm dứt những tin đồn kéo dài trong nhiều tháng qua về tương lai của mình. Cựu HLV của Juventus sẽ nhận nhiệm vụ mới sau khi kết thúc công việc tại tuyển Ý ở vòng chung kết EURO 2016, nơi ông đặt mục tiêu giành danh hiệu vô địch châu Âu.
"Tôi rất phấn khích trước viễn cảnh được làm việc tại Chelsea. Tôi tự hào khi dẫn dắt tuyển Ý và chỉ có một vị trí như tại Chelsea mới có thể trở thành điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của tôi. 
Tôi rất vui khi công bố điều này và giờ thì mọi chuyện đã rõ ràng, không còn những lời đồn đoán nữa. Từ giờ trở đi, tôi sẽ tập trung vào công việc ở tuyển Ý và sẽ không nói đến Chelsea nữa cho đến khi EURO 2016 kết thúc", HLV Conte nói trên trang web của Chelsea.
Chelsea đang bất bại trong 15 trận tại Premier League dưới sự dẫn dắt của Hiddink - Ảnh: AFP
Kể từ tháng 12.2015, ban lãnh đạo Chelsea đã tìm kiếm một HLV có thể dẫn dắt đội bóng lâu dài sau khi sa thải Jose Mourinho và bổ nhiệm Guus Hiddink làm HLV tạm quyền.
Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Hà Lan, Chelsea đã trải qua chuỗi 15 trận bất bại tại Premier League. Tuy nhiên, "The Blues" đã bị loại khỏi Champions League và Cúp FA. Khả năng giành quyền dự cúp châu Âu mùa tới của Chelsea cũng rất mong manh khi họ mới chỉ có 41 điểm, kém top 6 đến 7 điểm.
Conte được kỳ vọng sẽ đưa Chelsea trở lại vị thế vốn có - Ảnh: AFP
Dù vậy, viễn cảnh này đã không ngăn HLV Conte đến với Chelsea. Chiến lược gia này được ban lãnh đạo Chelsea kỳ vọng sẽ sớm đưa đội chủ sân Stamford Bridge trở lại thành một thế lực mạnh tại Premier League và đấu trường châu Âu.
Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, HLV Conte từng cùng Juventus thống trị nước Ý với 3 chức vô địch Serie A liên tiếp từ năm 2012 đến 2014. Sau đó, ông chia tay đội bóng thành Turin để trở thành HLV tuyển Ý. Đội bóng áo thiên thanh dưới sự dẫn dắt của Conte đã bất bại tại chiến dịch vòng loại EURO 2016 và là một trong những ứng viên vô địch tại giải đấu ở Pháp diễn ra vào mùa hè này.
Conte sẽ trở thành HLV người Ý thứ 5 dẫn dắt Chelsea, sau Gianluca Vialli, Claudio Ranieri, Carlo Ancelotti và Roberto Di Matteo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.