Tin chuyển nhượng Arsenal hôm nay: Arteta và Edu nắm mọi quyền hành mua sắm

Giang Lao
Giang Lao
17/08/2020 12:30 GMT+7

Tin chuyển nhượng Arsenal hôm nay 17.8.2020: Theo báo chí Anh, chuyển động mới nhất của ‘Pháo thủ’ được xem là ‘cú chuyển nhượng’ mang tính lịch sử khi trao quyền hành cho HLV Arteta và Giám đốc kỹ thuật Edu.

Arsenal vừa thực hiện một cuộc thay đổi ở thượng tầng gây nhiều chú ý, đó là sa thải người đứng đầu phụ trách chuyển nhượng, ông Raul Sanllehi, cùng lúc đưa ông Vinai Venkatesham lên làm Tổng giám đốc quản lý đội bóng.
Tuy nhiên, về mặt chuyên môn bao gồm chịu trách nhiệm đội 1 và phụ trách chuyển nhượng, ông Vinai Venkatesham trao thực quyền toàn bộ cho “bộ đôi” HLV trưởng Mikel Arteta và Giám đốc kỹ thuật, cựu danh thủ Edu quản lý.
Sự thay đổi này giúp HLV Arteta và ông Edu chủ động hoàn toàn việc thực hiện dự án cải tổ lực lượng của Arsenal, bao gồm các kế hoạch ngắn hạn, trung hạn và dài hạn khi chuyển nhượng và mua sắm cầu thủ.
Từ sau khi giải Ngoại hạng Anh kết thúc và Arsenal vô địch Cúp FA, HLV Arteta đã hối thúc ban lãnh đạo đội bóng cần hành động khẩn cấp như bán bớt cầu thủ dư thừa để thu kinh phí mua sắm cầu thủ mới, nhưng mọi việc bị ách lại suốt gần 1 tháng qua.
Trong khi đó, ông Raul Sanllehi - từng làm việc ở ban lãnh đạo CLB Barcelona - bị Arsenal điều tra thương vụ mua tiền vệ Nicolas Pepe với giá kỷ lục (72 triệu bảng) đã có sự mập mờ. Dù chưa công bố kết quả cuộc điều tra, nhưng mới đây ông này đã phải ra đi nằm trong số 55 nhân viên của CLB để tiết kiệm chi phí khoảng 3 triệu bảng, cũng như tiết kiệm luôn khoản lương khoảng 1 triệu bảng/năm cho ông Raul Sanllehi.

Danh hiệu vô địch Cúp FA chính là niềm tin thuyết phục ban lãnh đạo Arsenal trao mọi quyền cho HLV Arteta và Giám đốc kỹ thuật Edu

AFP

Theo ông Vinai Venkatesham: “Chúng tôi mất kiên nhẫn sau những gì xảy ra thời gian gần đây khi Arsenal sa sút, không thể cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh cũng như không thi đấu ở Champions League. Ai cũng thấy, với tầm vóc của CLB là phải tranh chấp ở những đầu trường này. Vì thế, chúng tôi phải hành động ngay, nhanh và dứt khoát để sớm đưa Arsenal trở lại các cuộc cạnh tranh này.
Với Arteta và Edu, chúng tôi có một HLV năng động, một chuyên gia sành sỏi về đánh giá cầu thủ. Họ sẽ là một đội đáng gờm. Chúng tôi giao cho họ mọi quyền quyết định về chuyên môn đội bóng.
Dĩ nhiên, trên họ còn có tôi và Hội đồng quản trị CLB. Nhưng họ là những chuyên gia về lĩnh vực này, họ có kế hoạch rõ ràng để tái thiết đội bóng và thuyết phục mọi người. Vì thế, chúng tôi bắt tay ngay vào việc trong kỳ chuyển nhượng đang diễn ra”.

HLV Arteta rất dứt khoát trong các quyết định của mình với mục tiêu rõ ràng tái thiết Arsenal

AFP

Với động thái này, Arsenal với bộ đôi Arteta và Edu sắp tới đây sẽ hoạt động rất mạnh trên thị trường chuyển nhượng sau khi họ đã nắm mọi quyền quyết định trong tay. “Pháo thủ” hiện chỉ mới có bản hợp đồng đầu tiên là tiền vệ Willian theo diện chuyển nhượng tự do từ Chelsea. Nhưng sắp tới đây sẽ hoàn tất gia hạn với trung phong Aubameyang, mua trung vệ Gabriel Magalhaes từ Lille, đổi tiền vệ Guendouzi lấy tài năng đặc biệt của Lyon, tiền vệ Houssem Aouar. Hay mua đứt Thomas Partey từ Atletico Madrid với giá 45 triệu bảng...
Bên cạnh đó, Arteta và Edu cũng tìm giải pháp dứt khoát là chuyển nhượng hoặc cho mượn các ngôi sao dư thừa của Arsenal như Sokratis, Mustafi, Sead Kolasinac, Mesut Ozil, Ainsley Maitland-Niles, Mohamed Elneny và thậm chí bán luôn tiền đạo Alexandre Lacazette…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.