Tin chuyển nhượng Arsenal hôm nay: Barcelona khủng hoảng, Aubameyang ở lại ‘Pháo thủ’

Giang Lao
Giang Lao
18/08/2020 11:05 GMT+7

Tin chuyển nhượng Arsenal hôm nay 18.8.2020: Việc CLB Barcelona bị khủng hoảng sau cú sốc Champions League đã giúp ‘Pháo thủ’ thành London không bị tranh chấp, và đạt thoả thuận gia hạn với trung phong Pierre-Emerick Aubameyang.

Trước đó, Aubameyang đã trì hoãn quyết định gia hạn hợp đồng mới với Arsenal vì muốn chờ Barcelona gửi đề nghị chuyển nhượng sau thời gian dài chèo kéo. Đây cũng là lý do sau khi vô địch Cúp FA, ngôi sao tuyển Gabon này từ chối nói về tương lai của mình ở sân Emirates.
Aubameyang chỉ còn 1 năm hợp đồng với Arsenal, nếu không gia hạn thì 5 tháng tới anh sẽ ra đi với tư cách cầu thủ chuyển nhượng tự do. Arsenal hoàn toàn không muốn mất chân sút mới bước qua tuổi 31 này theo diện miễn phí, nên tìm cách thuyết phục ngôi sao này gia hạn hợp đồng dài hạn. Ngoài ra, cũng vì HLV Mikel Arteta rất muốn giữ và xem Aubameyang là trung tâm của lối chơi đang xây dựng cho “Pháo thủ” ở mùa tới.

Vì sao Willian tự tin ngẩng cao đầu rời Chelsea, gia nhập kình địch Arsenal

Nhưng Arsenal lại gặp không ít trở ngại khi thuyết phục chân sút tuyển Gabon, vì sự xuất hiện của Barcelona cũng đang muốn có cầu thủ này.
Tuy nhiên, phải đến gần đây sau khi CLB Barcelona rơi vào cuộc khủng hoảng vì cú sốc thua Bayern Munich 2-8 ở tứ kết Champions League, buộc phải lo cho cuộc tái thiết từ thượng tầng nên các cuộc tiếp xúc với Aubameyang cũng bị huỷ ngang.

Aubameyang từ bỏ ý định sang Barcelona để cống hiến hết sự nghiệp tại Arsenal

AFP

Trong khi đó, CLB Arsenal cho thấy sự trọng vọng với Aubameyang, và thuyết phục được cầu thủ này từ bỏ ý định muốn sang Barcelona.
Theo đó, tờ Daily Mail cho biết, Aubameyang đã đồng ý ở lại “Pháo thủ” thêm 3 năm nữa và nhận mức lương mới lên tới 250.000 bảng/tuần - cao hơn mức của ngôi sao mới đến là Willian nhận 220.000 bảng/tuần, nhưng kém so với người nhận cao nhất là Mesut Ozil (350.000 bảng/tuần).

Xem để biết HLV Ronald Koeman của Barcelona từng đá phạt “thần sầu” thế nào!

Dự kiến trong tuần này Arsenal sẽ công bố chính thức gia hạn với Aubameyang. Trên trang cá nhân mạng xã hội Twitter mới đây chân sút này cũng đăng biểu tượng đếm ngược thời gian, ám chỉ sắp đến ngày sẽ ra mắt ký bản hợp đồng mới với Arsenal.

Sau Aubameyang, Arsenal nhiều khả năng sẽ có thêm trung vệ Gabriel Magalhaes từ Lille

AFP

Ở tuổi 31, việc gia hạn thêm 3 năm nữa cùng hợp đồng hiện tại sẽ giúp Aubameyang ở lại Arsenal đến năm 2024 và coi như sẽ kết thúc sự nghiệp tại đây.

5 điều thú vị giúp Timo Werner từ tiền đạo RB Leipzig thành “sao số” của Chelsea

Cũng theo tờ Daily Mail, sau khi hoàn tất gia hạn với Aubameyang, CLB Arsenal có thể sớm công bố luôn hợp đồng chiêu mộ trung vệ Gabriel Magalhaes từ Lille với mức phí chuyển nhượng khoảng 25 triệu bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.