Tin chuyển nhượng Arsenal hôm nay: ‘Pháo thủ’ chi đậm săn tài năng đặc biệt của Lyon

Giang Lao
Giang Lao
21/08/2020 16:18 GMT+7

Tin chuyển nhượng Arsenal hôm nay 21.8.2020: Tiết lộ từ tờ nhật báo thể thao hàng đầu Pháp L'Equipe cho biết, ‘Pháo thủ’ đã gửi đề xuất mua tiền vệ Houssem Aouar cho Lyon với 2 sự lựa chọn nặng ký.

Động thái này cho thấy các tuyển trạch viên của Arsenal đang hoạt động rất mạnh ở thị trường chuyển nhượng nước Pháp, khi bên cạnh khả năng chiêu mộ trung vệ Gabriel Magalhaes từ Lille, họ cũng đang ráo riết đàm phán mua tiền vệ Houssem Aouar, 22 tuổi, được xem là tài năng đặc biệt nhất của Lyon hiện nay.
Houssem Aouar gia nhập lò đào tạo của Lyon từ năm 11 tuổi, sau khi lên đội 1 hồi năm 2017, tiền vệ này dù hiện mới 22 tuổi nhưng đã mang băng thủ quân của đội bóng có biệt danh “Sư tử sông Rhône”.
Ở mùa này, sau khi chỉ về hạng 7 giải Ligue 1 vì mùa giải bị huỷ và tính điểm bình quân, Lyon cũng dừng bước tại Champions League vì thua Bayern Munich 0-3 ở trận bán kết mới đây, khiến mùa tới họ chỉ dự các giải trong nước.
Vì thế, ban lãnh đạo Lyon cân nhắc bán đi các ngôi sao đang được giá để tiếp tục xây dựng đội hình bằng các cầu thủ mới nhằm vừa cân bằng tài chính cho CLB, vừa tìm cơ hội trở lại vị trí tốp 4 lấy suất dự các cúp châu Âu mùa tới.
Một trong số đó, tiền vệ Houssem Aouar đang trở thành “món hàng nóng” cho các “đại gia” châu Âu nhòm ngó, nhưng hiện chỉ có Arsenal đang quan tâm và đã đưa ra các đề nghị cụ thể cho Lyon.
Báo chí Anh gần đây cho biết, HLV Mikel Arteta rất mê Houssem Aouar sau khi xem cầu thủ này chơi các trận để đời trước Juventus vòng 1/8 và thắng Man City 3-1 ở tứ kết Champions League. Vì thế, ông đã nhanh tay xúc tiến với đề nghị trao đổi Houssem Aouar với cầu thủ Matteo Guendouzi của Arsenal - bị thất sủng vì tính khí nóng nảy và vi phạm kỷ luật.

Houssem Aouar rất có thể cùng Gabriel Magalhaes là 2 tân binh tiếp theo của Arsenal ở mùa này đều đến từ nước Pháp

AFP

Tuy nhiên theo tờ L'Equipe, Lyon không muốn trao đổi cầu thủ vì CLB này cần tiền mặt hơn để trang trải nhiều vấn đề khác của đội bóng sau cuộc khủng hoảng do đại dịch gần đây. Để thuyết phục tiếp Lyon, Arsenal cũng đưa Matteo Guendouzi (được định giá 40 triệu bảng) vào như một phần của thương vụ kèm thêm chi phí khoảng hơn 4 triệu bảng nữa. Nhưng Lyon chỉ muốn nếu phải bán Houssem Aouar thì cần chi phí chuyển nhượng tiền mặt phải ít nhất từ 54 triệu bảng - tăng gần 10 triệu bảng so với định giá trước vòng tứ kết Champions League (chỉ 44 triệu bảng).
Theo tờ Daily Mail, Arsenal rất quyết tâm mua Houssem Aouar nên có thể phải chấp nhận mức phí cao để sở hữu tiền vệ này, vì đáp ứng yêu cầu về mặt chiến thuật mà HLV Arteta cần đang xây dựng cho “Pháo thủ”, đó là chuyển đổi lối chơi từ trạng thái phòng ngự sang tấn công một cách nhanh nhất.
Để làm điều đó, Arsenal chấp nhận đẩy nhanh tiến độ bán cầu thủ chạy cánh Ainsley Maitland-Niles cho kình địch cùng thành phố Tottenham với giá khoảng 20 triệu bảng để thu lại chi phí, và kèm thêm Matteo Guendouzi để quyết thuyết phục cho được Lyon Houssem Aouar trước tháng 9 tới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.