Tin chuyển nhượng Arsenal hôm nay: ‘Pháo thủ’ chiêu mộ ‘bản hợp đồng nghệ thuật’ Dennis Bergkamp

Giang Lao
Giang Lao
24/08/2020 16:45 GMT+7

Tin chuyển nhượng Arsenal hôm nay 24.8.2020: ‘Pháo thủ’ thành London sắp đưa được cựu danh thủ huyền thoại người Hà Lan, Dennis Bergkamp trở lại sân Emirates làm trợ lý cho HLV Mikel Arteta .

Theo báo chí Anh, việc HLV Arteta thuyết phục được Dennis Bergkamp trở lại công tác huấn luyện ở Arsenal sẽ mang lại giá trị về tinh thần rất lớn, còn hơn cả một bản hợp đồng “bom tấn”. Thậm chí tờ The Sun còn ví von: “Đó là bản hợp đồng của nghệ thuật”.
Tại Arsenal, danh thủ Dennis Bergkamp có một bức tượng được đặt bên ngoài khuôn viên sân Emirates. Điều này cho thấy sức ảnh hưởng của cựu tiền đạo người Hà Lan này với “Pháo thủ” lớn như thế nào bên cạnh một huyền thoại khác là Thierry Henry, người Pháp.
Trong những năm cuối thế kỷ 20, đầu thế kỷ 21, giới CĐV Việt Nam từng say đắm Dennis Bergkamp khi danh thủ Hà Lan này là bậc thầy của lối chơi kỹ thuật và có những pha làm bàn kinh điển mà đến nay vẫn còn tràn ngập trên các trang chia sẻ video như YouTube.
Dennis Bergkamp thi đấu cho Arsenal trong giai đoạn từ năm 1995 - 2006. Arsenal cũng là CLB cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu của cựu danh thủ tên tuổi này sau khi chuyển đến từ Inter Milan. Với tổng cộng 423 trận đấu cho “Pháo thủ”, Dennis Bergkamp ghi 120 bàn, đoạt 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 4 FA Cup, cũng như là thành viên ưu tú trong mùa giải bất bại 2003 - 2004.
Sau khi giải nghệ, Dennis Bergkamp sống rất kín tiếng tại quê nhà ở Amsterdam, Hà Lan và chỉ làm HLV phó cho CLB Ajax từ năm 2011, nhưng bị sa thải cách đây 3 năm. Hiện cựu danh thủ này làm HLV miễn phí cho CLB Almere City ở Amsterdam, và đang thi đấu ở giải hạng nhì Hà Lan.

Cựu danh thủ Dennis Bergkamp sẽ trở lại Arsenal làm trợ lý cho HLV Mikel Arteta

AFP

Tuy nhiên, sắp tới Dennis Bergkamp sẽ quay trở lại CLB cũ làm trợ lý cho HLV Arteta thế chỗ một danh thủ khác của Arsenal là Freddie Ljungberg ra đi để xây dựng sự nghiệp riêng.
Ban đầu Arteta dự định mời một cựu cầu thủ khác nữa của Arsenal trở lại làm trợ lý cho mình là người đồng đội cũ đồng hương Santi Cazorla, nhưng Santi Cazorla vẫn muốn tiếp tục thi đấu nên đã ký hợp đồng với CLB Al Sadd ở Qatar.
Vì thế, Arteta lựa chọn Dennis Bergkamp khi thuyết phục được cựu danh thủ người Hà Lan này đồng ý quay lại sân Emirates. Trả lời báo chí Hà Lan gần đây, Dennis Bergkamp nói: “Tôi đã bị thuyết phục khi Arteta đưa ra những triết lý bóng đá phù hợp với quan điểm của tôi. Làm việc với cậu ấy chắc chắn sẽ giúp tôi phát huy những phẩm chất huấn luyện của mình nhiều hơn”.
Ngoài ra, Dennis Bergkamp cũng cho biết: “Tôi chờ cơ hội được quay lại Arsenal khá lâu, tôi có 11 năm ở đó với nhiều kỷ niệm và sự gắn bó không thể quên được. Tôi cảm thấy rất đau lòng khi Arsenal hiện nay bị tụt lại so với Man City và Liverpool. Ước muốn của tôi là sẽ giúp một phần công sức để đưa đội bóng sớm trở lại hình ảnh bách chiến bách thắng như ngày xưa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.