Tin chuyển nhượng Arsenal hôm nay: ‘Pháo thủ’ giữ 2 người hùng Cúp FA và Siêu cúp

Giang Lao
Giang Lao
31/08/2020 18:30 GMT+7

Tin chuyển nhượng Arsenal hôm nay 31.8.2020: HLV Mikel Arteta đã thay đổi ý định khi quyết giữ lại thủ môn Emiliano Martinez và tiền vệ Ainsley Maitland-Niles trong đội hình ‘Pháo thủ’ mùa tới.

Cả Emiliano Martinez và Ainsley Maitland-Niles đều chơi tuyệt hay trong trận Arsenal hạ Liverpool 5-4 ở loạt sút luân lưu 11 m (hoà 1-1 sau 90 phút chính thức), tại Siêu cúp Anh cuối tuần qua.
Thủ môn Emiliano Martinez cũng là người hùng của Arsenal ở trận chung kết Cúp FA thắng Chelsea 2-1, còn Ainsley Maitland-Niles là cầu thủ xuất sắc nhất trận Siêu cúp khi chơi cực hay bên hành lang trái của “Pháo thủ”.
Tuy nhiên, trước đó HLV Arteta đã đưa Maitland-Niles vào danh sách chuyển nhượng, sẵn sàng bán cho Wolverhampton và Tottenham với mức phí khoảng 20 triệu bảng. Nhưng sau khi cầu thủ 23 tuổi này chơi tuyệt hay và còn được gọi bổ sung vào tuyển Anh, HLV Arteta đã đổi ý và muốn giữ lại.
Bản thân Maitland-Niles xuất thân từ đội trẻ Arsenal và rất muốn ở lại gắn bó tiếp CLB đã giúp anh trưởng thành từ lúc mới 6 tuổi. Vì thế, sự thay đổi của HLV Arteta như một món quà sinh nhật tuyệt vời nhất sự nghiệp Maitland-Niles (vừa bước sang tuổi 23 ngày 29.8).
Giữ lại Maitland-Niles, rõ ràng HLV Arteta đã phương án áp dụng chiến thuật 3-4-3 thường xuyên hơn vì đang có hiệu quả, đặc biệt là ở trận gặp Liverpool mới đây. Bởi Maitland-Niles (cánh trái) và Hector Bellerin (phải) đã tạo ra sự vững chắc ở 2 biên của “Pháo thủ” khi công thủ toàn diện.

Maitland-Niles có một sinh nhật 23 tuổi ngọt ngào khi được giữ lại Arsenal, đươc gọi vào tuyển Anh và nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận Siêu cúp

AFP

Trong khi đó ở vị trí thủ môn, Emiliano Martinez cho thấy mình có đủ lý lẽ để tuyên bố là thủ môn số 1 bất kể Bernd Leno đã trở lại. Việc HLV Arteta chọn thủ môn người Argentina bắt chính trận Siêu cúp thay vì là thủ môn người Đức, cho thấy nhà cầm quân này đã có sự lựa chọn ai bắt chính cho Arsenal ở mùa giải Ngoại hạng Anh sắp diễn ra. Emiliano Martinez đã đền đáp khi chơi tuyệt hay, làm chủ khu vực 16m50, và luôn phối hợp tốt với các hậu vệ. 

Emiliano Martinez cho thấy anh xứng đáng có vị trí số 1 trong khung thành Arsenal

AFP

Trước đó, Emiliano Martinez cảm thấy không hài lòng nếu không được trao vị trí số 1 trong khung thành, và sẵn sàng đàm phán ra đi. Đã có nhiều CLB muốn có Emiliano Martinez với mức phí chuyển nhượng 20 triệu bảng. Trong đó, CLB Aston Villa đã gửi ngay yêu cầu chuyển nhượng tới “Pháo thủ”.
Ngoài quyết định giữ cả Emiliano Martinez và Maitland-Niles cho mùa giải sắp khởi tranh, HLV Arteta cũng sắp thông báo chính thức ký gia hạn với tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang (thêm 3 năm). Arsenal cũng đang xúc tiến nhanh vụ mượn lại tiền vệ Dani Ceballos từ Real Madrid ngay trong tuần này, và đàm phán tiếp với Atletico Madrid về mức phí chuyển nhượng tiền vệ Thomas Partey.
Theo trang MailOnline, trong tuần này sau khi ra mắt hậu vệ Gabriel Magalhaes mua từ Lille (27 triệu bảng), Arsenal sẽ để Rob Holding đến Newcastle theo diện cho mượn, và hoàn tất vụ đổi Matteo Guendouzi cộng chi phí lấy tiền vệ Houssem Aouar từ Lyon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.