Tin chuyển nhượng Arsenal hôm nay: ‘Pháo thủ’ sẽ đem về nhiều sao thượng thặng hơn

Giang Lao
Giang Lao
03/08/2020 16:21 GMT+7

Tin chuyển nhượng Arsenal hôm nay 3.8.2020: Theo báo chí Anh, để tái thiết lại ‘Pháo thủ’ sau cú hích vô địch Cúp FA, HLV Arteta phải bán đi gần phân nửa đội hình và cầu thủ dư thừa.

Ngôi vô địch Cúp FA chỉ giúp Arsenal bảo đảm một phần về tình hình tài chính của mình với nguồn thu dự kiến khoảng 30 triệu bảng nhờ dự vòng bảng Europa League mùa tới.
Tuy nhiên, về kinh phí chuyển nhượng HLV Arteta hiểu rõ nhất khi trong bối cảnh hiện nay ban lãnh đạo Arsenal rất khó chi cho anh số tiền lớn để mua sắm nếu không bán đi những cầu thủ dư thừa, hoặc không còn nằm trong kế hoạch và lại đang nhận lương quá cao.
Những cầu thủ đang nằm trong diện thanh lý là những cầu thủ ít được HLV Arteta sử dụng trong thời gian gần đây, dễ thấy nhất là Sokratis, Guendouzi, Torreira, Mkhitaryan và Sead Kolasinac. Ngay cả Mustafi cùng Rob Holding cũng có thể bị bán dù đá nhiều trận khi mùa giải nối lại.
Trong khi đó, ngôi sao đắt giá và tên tuổi nhất Mesut Ozil (nhận lương tới 350.000 bảng/tuần) thì từ kỳ chuyển nhượng mùa đông Arsenal đã tìm cách chuyển nhượng nhưng bất thành cho đến nay.
Ngoài ra, 2 cầu thủ trụ cột khác là Lacazette và Bellerin cũng đều nằm trong diện Arsenal có thể bán khi còn được giá để tăng thêm ngân quỹ mua sắm và giữ lại ngôi sao Aubameyang.

Giữ lại Aubameyang là mục tiêu trước mắt của HLV Arteta

AFP

Hiện HLV Arteta đang đẩy mạnh mục tiêu thuyết phục trung phong Aubameyang gia hạn hợp đồng với đề nghị tăng lương từ mức 180.000 bảng/tuần hiện nay lên 250.000 bảng/tuần, có thể khiến chân sút người Gabon sớm đồng ý.
Còn lại, Arsenal đang theo đuổi 2 bản hợp đồng đầy tham vọng là mua tiền vệ phòng ngự Thomas Partey từ Atletico Madrid, và cầu thủ chạy cánh Willian từ Chelsea. Willian không thi đấu ở trận chung kết Cúp FA cũng là vì đang đàm phán chuyển sang Arsenal.
Bên cạnh đó, “Pháo thủ” cũng quan tâm mượn tiền vệ Philippe Coutinho từ Barcelona với ý định trả một phần phí mượn và chia sẻ chi trả mức lương cho ngôi sao này với mức 50-50. Ngoài ra, Arsenal cũng đang đàm phán với Real Madrid gia hạn hợp đồng cho mượn tiền vệ Dani Ceballos. 

Kế đến là tuyển mộ Willian từ Chelsea

AFP

Tuy nhiên, những mục tiêu này của Arsenal có đạt được đều tuỳ thuộc vào việc HLV Arteta sắp tới có bán đi được các cầu thủ trong danh sách chuyển nhượng hiện nay hay không.
Tham vọng của HLV Arteta muốn thay đổi Arsenal dựa trên những ngôi sao chủ chốt và thượng thặng đang nhắm tới để tăng sức mạnh trở lại cạnh tranh tốp 4 Ngoại hạng Anh, cùng phần còn lại sẽ sử dụng những tài năng trẻ từ CLB như Bukayo Saka, Ainsley Maitland-Niles, Reiss Nelson, Joe Willock hay Emile Smith Rowe…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.