Tin chuyển nhượng Arsenal hôm nay: Sự thật ‘Pháo thủ’ trả cho Willian đến 35 triệu bảng

Giang Lao
Giang Lao
14/08/2020 11:17 GMT+7

Tin chuyển nhượng Arsenal hôm nay 14.8.2020: Cuối tuần này tiền vệ Willian sẽ chính thức ra mắt CLB mới Arsenal, nhưng tờ Sportsmail tiết lộ ‘Pháo thủ’ đã phải trả mức lương rất ‘khủng’ cho cầu thủ này.

Những thông tin gần đây tiết lộ, Willian sau khi chính thức nói lời chia tay Chelsea cuối tuần trước đã đạt thoả thuận chuyển đến Arsenal theo diện chuyển nhượng tự do, và nhận mức lương khoảng 100.000 bảng/tuần cùng hợp đồng có thời hạn 3 năm.
Mức lương và thời hạn này với một cầu thủ đã 32 tuổi nhưng vẫn còn chơi ở đẳng cấp cao như Willian vẫn thuyết phục được giới CĐV “Pháo thủ”. Tuy nhiên, điều khiến mọi người nghi ngờ là tại sao Arsenal trì hoãn đến nay chưa công bố ra mắt Willian.
Giữa lúc đó, người đại diện của Willian là “siêu cò” Kia Joorabchian khi trả lời phỏng vấn trên talkSPORT đã khá úp mở: “Hợp đồng của Willian với CLB mới chưa chốt, nhưng sẽ sớm công bố”.
Trong khi đó, tờ Sportsmail tiết lộ nguyên do trì hoãn vì phía Willian cần Arsenal phải chi đậm hơn cho thương vụ. Trong đó, ngoài mức lương cơ bản 100.000 bảng/tuần thấp hơn khi nhận ở Chelsea, “Pháo thủ” phải trả thêm cho cầu thủ người Brazil này các chi phí khác như lòng trung thành, phí gia nhập và các khoản thưởng khác trong suốt hợp đồng 3 năm.
Tính tổng cộng, Arsenal phải trả cho Willian mỗi tuần lên đến 220.000 bảng/tuần, và trong 3 năm thì tổng giá trị lên đến hơn 35 triệu bảng. Mức lương này cũng giúp Willian trở thành cầu thủ nhận lương cao thứ 2 ở Arsenal chỉ sau Mesut Ozil (nhận 350.000 bảng/tuần), và làm tăng thêm gánh nặng trả lương của “Pháo thủ”.

Tốp cầu thủ nhận lương cao ở Arsenal hiện nay (chưa tính Willian góp mặt)

Chụp màn hình The Sun

Ngoài ra, thoả thuận còn để mở gia hạn thêm 1 năm nữa (4 năm). Đây được xem là khoản chi phí cực lớn xét trong bối cảnh hiện Arsenal đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính và phải cắt giảm đến 55 nhân viên của đội bóng.
Tiết lộ của tờ Sportsmail khiến giới CĐV Arsenal chưng hửng, vì thế họ cũng đặt dấu hỏi lớn liệu đội nhà có đáng chi đậm như vậy để chiêu mộ Willian cho bằng được hay không?

HLV Mikel Arteta muốn Willian hoàn tất đến Arsenal sớm nhất có thể để chuẩn bị, nhưng có lẽ phải chờ đợi vì sự phản ứng của CĐV

AFP

Đây có lẽ là lý do buộc Arsenal phải trì hoãn ngày ra mắt của Willian nhằm chờ lắng dịu tình hình trước sự phản ứng từ giới CĐV. Ngoài ra, cũng có tin thoả thuận chiêu mộ Willian của Arsenal hoàn toàn có thể bị chặn lại và khó có thể ra mắt vào cuối tuần này.
Cũng theo tờ Sportsmail, thoả thuận mà Willian đạt được với Arsenal rất hậu hĩnh, vì thế cầu thủ này không dễ gì từ bỏ vì gần như không có CLB nào khác có đề nghị tốt như vậy. Do đó, cũng có thể Willian sẽ kiên nhẫn đợi đến khi “Pháo thủ” trở lại tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới (khai mạc ngày 12.9 tới) mới ra mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.