Tin chuyển nhượng Barcelona hôm nay: Nou Camp 'nổi sóng' với giá bán Messi!

Giang Lao
Giang Lao
26/08/2020 09:26 GMT+7

Tin chuyển nhượng Barcelona hôm nay 26.8.2020: Theo đài phát thanh Catalan RAC1, Barcelona chỉ có thể bán siêu sao Lionel Messi giá khoảng 222 triệu euro, bằng với mức kỷ lục thế giới Neymar đang giữ từ năm 2017.

Theo đó, Barcelona và Messi vốn có điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 700 triệu euro (vẫn còn 1 năm hợp đồng), nếu có bất cứ CLB nào muốn hỏi mua siêu sao người Argentina. Mặt khác, Messi có thể khóa điều khoản trên bằng việc kích hoạt điều khoản đơn phương kết thúc hợp đồng sau mỗi mùa giải đã kèm trong những lần ký gia hạn.
Tờ nhật báo thể thao AS của Tây Ban Nha nhận định, theo quy định hợp đồng của Messi tại sân Nou Camp, nếu không ra đi sẽ tự động gia hạn thêm 1 năm, nhưng mùa giải này bị hoãn vì đại dịch và vừa kết thúc mới đây, nên hiệu lực của việc kích hoạt điều khoản đơn phương kết thúc hợp đồng sau mùa giải vẫn còn.

Messi gửi thư cho Barcelona đòi ra đi ngay lập tức nhờ kích hoạt điều khoản lạ

Nhiều khả năng, do siêu sao người Argentina bị tước mọi đặc quyền ở Barcelona, cùng những thay đổi ở CLB không còn bảo đảm cho tương lai của mình, nên anh đã quyết định chia tay đội bóng mà anh gắn bó từ lúc mới 11 tuổi.
Quyết định ra đi với hình thức đơn phương kết thúc hợp đồng, sẽ giúp Messi đến CLB mới với mức phí khoảng 222 triệu euro cho chỉ 1 năm hợp đồng còn lại (tự động gia hạn). Tuy nhiên, đội pháp lý của Barcelona cũng đang tìm cách hóa giải tình huống này với lập luận Messi không thể đơn phương kết thúc hợp đồng vì quá thời hạn quy định.

Messi (phải) ký hợp đồng mới với Barcelona lần gần nhất cách đây khoảng 3 năm, trong đó kèm điều khoản anh được ra đi tự do sau mỗi mùa giải khi bước qua tuổi 30

AFP

Tờ AS cũng cho biết, xung quanh vấn đề đơn phương kết thúc hợp đồng của Messi còn tranh cãi, và Barcelona sẵn sàng làm khó, thậm chí là kiện tụng.
Mặc dù vậy, phía Messi với các luật sư uy tín cũng tự tin sẽ bảo vệ thân chủ của mình được quyền kích hoạt điều khoản đơn phương kết thúc hợp đồng sau mùa giải như cam kết trong hợp đồng.

Khả năng Messi tái hợp với HLV Pep Guardiola tại Man City được xem là lớn nhất

Chụp màn hình

Trong lúc này, báo chí châu Âu đã đưa ra nhiều điểm đến mới của Messi, trong đó Man City ở Ngoại hạng Anh đứng vị trí số 1, kế đến còn có Chelsea, Manchester United, PSG, Inter Milan
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.