Tin chuyển nhượng Bundesliga ngày 16.6: Hậu vệ được ưu ái

Kim Chao
Kim Chao
16/06/2020 08:37 GMT+7

Tin tức chuyển nhượng đến cuối ngày 15.6 (theo giờ VN) tại Bundesliga liên quan nổi bật đến HLV của RB Leipzig , Ralf Rangnick.

Ralf Rangnick là ai?

Rangnick có lối huấn luyện gần giống với Ferguson

Ảnh: AFP

Chiến lược gia 61 tuổi này vốn không là một cầu thủ rất bình thường. Thậm chí, ông chỉ chơi bóng cho một đội nghiệp dư ở Stuttgart cho đến khi thử sức mình ở vai trò chỉ đạo. Thế nhưng bắt đầu từ những đội bóng vô danh như Ulm 1846, sức ảnh hưởng của thần tượng là cầu thủ bóng đá Liên Xô cũ Lobanovski đã biến Rangnick thành một huấn luyện viên giỏi. Ông kinh qua nhiều CLB của Đức như Stuttgart, Hannover 96, Schalke 04 và Hoffenheim trước khi được tập đoàn Red Bulls đưa lên chiếc ghế huấn luyện viên trưởng ở RB Leipzig.
Dưới bàn tay ông, Leipzig đã trở thành một thế lực đáng gờm ở Bundesliga khi chen vào cạnh tranh gay gắt trong cuộc đua giành chức vô địch Bundesliga với Bayern Munich. Tiền đạo Timo Werner của ông cũng làm châu Âu điên đảo tranh giành nhau để có chữ ký. Mùa này, RB Leipzig của Rangnick đang xếp ở vị trí thứ 3 với 62 điểm, hơn nhóm cạnh tranh 6 điểm và họ sẽ nắm chắc chiếc vé dự Champions League nếu tìm được 1 trận thắng nữa. Ở trong nước, Dortmund đang rất muốn có ông. 
Mới đây, tờ Calciomercato.com đã tiết lộ tin động trời rằng Rangnick đã bí mật ký hợp đồng về dẫn dắt Dortmund tại London (Anh). Tin này được đưa ra cùng lúc với việc AC Milan đang đánh tiếng muốn mời Rangnick về thay Stefano Pioli nhằm cải thiện vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng của đội bóng mặc áo sọc đỏ-đen.

Bayern muốn Hakimi

Hakimi hành hàng thủ Bayern Munich

Ảnh: Reuters

Chức vô địch Bundesliga của Bayern Munich sẽ được định đoạt vào rạng sáng mai 17.6 (theo giờ VN) trên sân của Werder Bremen. Hùm xám cũng lọt vào chung kết Cúp quốc gia với Leverkusen và chuẩn bị lọt vào  tứ kết Champions League. Nhưng việc họ cần một hậu vệ phải là có thật.
Theo tờ Marca, Bayern Munich đang chăm chú theo dõi Hakimi, tiền vệ cánh thuộc sở hữu của Real Madrid nhưng được cho Dortmund mượn 2 năm nay. Ở cánh phải của mình, Bayern Munich đang dùng tạm Joshua Kimmich nhưng thực tế cho thấy, cầu thủ này thường chơi ở vị trí tiền vệ hơn là hậu vệ cánh. Benjamin Pavard cũng vậy, anh chơi trung vệ tốt hơn là chạy cánh. Vì thế, Bayern Munich đã mượn hậu vệ phải Alvaro Odriozola của Real Madrid hồi tháng giêng nhưng mới chỉ sử dụng 2 trận trong các lần thay người. Rõ ràng, Hakimi là ứng cử viên lý tưởng để hoàn thành vai trò đã bị Kimmich bỏ trống mùa này.
Xét về mức độ tham gia tấn công, Pavard không thể so với Hakimi, cầu thủ có tốc độ cao nhất Bundesliga. Đó là điều Hakimi thể hiện rất tốt trong màu áo Dortmund và ngay cả trong trận thua Bayern Munich 0-1, Hakimi cũng làm bở hơi tai Hernandez trong những pha đi  bóng tốc độ của mình.
Tuyển thủ Ma Rốc có 5 bàn thắng và 10 đường chuyền thành bàn trong màu áo Dortmund ở mùa bóng này. Nhanh nhẹn và khéo léo, Hakimi phù hợp với mọi đội bóng hàng đầu châu Âu nhưng cái giá của anh mới là vấn đề. Mới 21 tuổi, anh được thị trường chuyển nhượng định giá 54 triệu euro nhưng qua những gì anh thể hiện, muốn mua anh có lẽ Bayern Munich phải bỏ ra không dưới 100 triệu euro.

PSG và kế hoạch gây sốc Bayern Munich

Lucas Hernandez chấn thương nhiều nhưng vẫn được PSG để mắt

Ảnh: Reuters

Không chỉ Bayern Munich biết mua sắm, "đại gia" Paris Saint Germain cũng có sở thích đó và họ đang muốn đưa hậu vệ trái Lucas Hernandez về sân Công viên các hoàng tử. Đây là trường hợp hoàn toàn khác biệt với Hakimi. Hernandez chơi tròn vai ở vị trí hậu vệ trái mỗi khi ra sân. Sự quan tâm của PSG là rất sốc bởi Lucas Hernandez đã bỏ lỡ tổng cộng 19 trận, tức nghỉ ngơi đến 118 ngày ở mùa giải này. Tiền sử chấn thương của anh đã xảy ra hồi còn khoác áo Atletico Madrid, nhưng Bayern Munich dường như không lường trước những gì xảy ra với cầu thủ người Pháp này.
Thiago Silva đã 35 tuổi và dĩ nhiên, PSG muốn thay thế anh bằng một cầu thủ trẻ hơn, cụ thể là Lucas Fernandez với 11 tuổi ít hơn. Khả năng thành công của thương vụ này rất cao bởi cả 3 bên đều muốn có sự khởi đầu mới. Bayern Munich rất khó thu hồi được khoản đầu tư trị giá khoảng 80 triệu euro này nhưng một khi PSG đã muốn, "Hùm xám" có lợi thế rất nhiều trong việc thương thảo để có một mức giá tạm ổn.

AC Milan nhắm hậu vệ Đức

Philipp Max có lối chơi rất quyết liệt

Ảnh: AFP

AC Milan đã đánh tiếng với giới truyền thông về việc mua Philipp Max, hậu vệ trái đang khoác áo Augsburg. Max đã khoác áo Augsburg được 5 năm kể từ khi anh rời Karlsruher SC vào năm 2015. Cầu thủ này chơi bóng linh hoạt ở hành lang trái, từ hậu vệ đến tiền vệ. Chỉ riêng mùa này, anh đã có 8 bàn thắng và 5 pha kiến tạo trong 28 lần ra sân ở Bundesliga. Augsburg còn  1 trận thắng nữa để hoàn thành sứ mệnh trụ hạng Bundesliga. Nếu thành công, đây là cơ hội tốt để Philipp Max thay đổi bầu không khí bóng đá. Vả lại, AC Milan luôn là CLB mà Max ưa thích khi được phỏng vấn trên truyền hình. Cách nay 5 năm, Max chỉ có giá 3,6 triệu euro. Bây giờ, có thể là con số nhiều gấp 10 lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.