Tin chuyển nhượng Chelsea hôm nay: Kai Havertz đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
24/08/2020 20:58 GMT+7

Tin chuyển nhượng Chelsea hôm nay 24.8.2020: ‘The Blues’ đã đạt thoả thuận với CLB Bayer Leverkusen mua tiền vệ tấn công Kai Havertz, 21 tuổi với giá kỷ lục 90 triệu bảng.

Sau nhiều ngày đàm phán, và được hỗ trợ gói kinh phí thêm 150 triệu bảng từ tỉ phú Roman Abramovich, tối 24.8 (giờ VN) Chelsea rốt cuộc đã đồng ý mua Kai Havertz với giá như yêu cầu của Bayer Leverkusen: 90 triệu bảng.
Với mức phí này cũng trở thành bản hợp đồng giá cao kỷ lục lịch sử giải Ngoại hạng Anh (vượt qua kỷ lục cũ khi Paul Pogba từ Juventus về Manchester United năm 2016 giá 89 triệu bảng).
Tuy nhiên, theo nhà báo Fabrizio Romano của kênh Sky Sports và tờ The Guardian cho biết: “Chelsea đã đàm phán được với Bayer Leverkusen về hình thức chi trả phí chuyển nhượng với mức phí 72 triệu bảng, cộng với các giá trị tăng thêm khác để có mức phí tổng cộng 90 triệu bảng.

Kai Havertz – nhân tài “trăm năm có một” của Bundesliga được cả châu Âu thèm muốn

Cả 2 bên đều hài lòng với hình thức này, và Kai Havertz trong tuần này sẽ bay đến London để hoàn tất các thủ tục cuối như kiểm tra y tế, ký hợp đồng và ra mắt CLB mới”.
Tại Chelsea, Kai Havertz ký hợp đồng có thời hạn 5 năm đến tháng 6.2025 cùng mức lương 7,1 triệu bảng/năm với đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Với mức phí chuyển nhượng này, Kai Havertz cũng trở thành cầu thủ cao giá nhất lịch sử “The Blues”, xếp trên thủ môn Kepa Arrizabalaga (72 triệu bảng), Alvaro Morata (70,6 triệu bảng) và Christian Pulisic (58 triệu bảng).

Thông số thi đấu của Kai Havertz gồm số trận các mùa, bàn thắng và số lần kiến tạo thành bàn tại CLB Bayer Leverkusen và tuyển Đức

Chụp màn hình The Sun

Kai Havertz cũng là bản hợp đồng thứ 3 của Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa hè sau Timo Werner từ RB Leipzig giá 48 triệu bảng và Hakim Ziyech từ Ajax giá 36 triệu bảng.
Sau Kai Havertz, cũng trong tuần này Chelsea sẽ hoàn tất luôn mua Ben Chilwell từ Leicester giá 50 triệu bảng, và trung vệ kỳ cựu Thiago Silva từ PSG theo diện chuyển nhượng tự do. Ngoài ra, còn có thêm Declan Rice từ West Ham…
Với những phi vụ cấp tập này, Chelsea thiện chiến nhất theo ý HLV Lampard đang dần hình thành, và thực sự là một thế lực đáng nể ở mùa bóng mới Ngoại hạng Anh sắp khởi tranh vào 12.9 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.