Tin chuyển nhượng Chelsea hôm nay: ‘The Blues’ làm cuộc cách mạng hàng thủ

Giang Lao
Giang Lao
04/08/2020 10:48 GMT+7

Tin chuyển nhượng Chelsea hôm nay 4.8.2020: Theo tờ the Times, HLV Lampard sẽ bán đến 4 hậu vệ đang có giá nhằm lấy kinh phí nâng cấp hàng thủ bằng các ngôi sao chất lượng hơn.

Tại giải Ngoại hạng Anh vừa kết thúc, Chelsea về thứ 4 nhưng lại là đội để thủng lưới nhiều nhất trong nhóm tốp đầu (tới 54 bàn), nhiều hơn cả đội xếp thứ 10 là Burnley (thủng lưới 50 bàn).
Đây chính là nguyên nhân khiến Chelsea có mùa giải thất thường, với hàng thủ không phải là kém nhưng lại hay mắc lỗi, lộ nhiều sai sót vì non kinh nghiệm, mất tập trung hay phối hợp thiếu ăn ý… dẫn tới nhiều bàn thua.
Ngoài thủ môn Kepa Arrizabalaga đang có tin đồn sẽ được cho mượn hoặc sẽ bán nếu có đề nghị được giá. HLV Lampard cũng sẽ đưa vào danh sách chuyển nhượng đến 4 hậu vệ gồm Kurt Zouma, Andreas Christensen, Emerson Palmieri và Marcos Alonso. Bên cạnh đó, ngôi sao tiền vệ N'Golo Kante cũng có thể được cho ra đi.
Với thủ môn Kepa, Chelsea mua vội vã hồi tháng 8.2018 với giá kỷ lục thế giới (gần 72 triệu bảng) sau sự ra đi đột ngột của Thibaut Courtois.

HLV Lampard sẽ quyết định thanh lọc nhiều cầu thủ Chelsea để lấy chỗ cho các ngôi sao mới như ý mình

AFP

Tuy nhiên, trong 2 mùa dưới thời HLV Mauricio Sarri và nay là Lampard, thủ môn Kepa không chiếm được niềm tin (nhiều thời điểm thủ môn số 2 Willy Caballero phải bắt thay, như ở trận chung kết Cúp FA mới đây). Từ đó, khiến hàng thủ Chelsea không còn là bệ phóng thực sự trong lối chơi của các nhà cầm quân này.
Trong khi đó, Zouma và Christensen là những hậu vệ từng được Chelsea rèn luyện kỹ càng từ còn đội trẻ để trở thành trụ cột một khi các cầu thủ kỳ cựu như John Terry và Gary Cahill ra đi, nhưng đến nay ở độ tuổi lần lượt 25 và 24, cả hai đều không thực sự thay thế được.
Còn 2 hậu vệ khác dưới thời HLV Conte đem về để dự phòng thay thế là Alonso và Palmieri đều không đáp ứng kỳ vọng của HLV Lampard. 

Zouma và Christensen sẽ bị bán vì không tạo được niềm tin ở hàng thủ

AFP

Bán những cầu thủ này, HLV Lampard hy vọng thu lại một khoản kinh phí lớn để mua thủ môn Dean Henderson từ Manchester United đang được cho Sheffield United mượn. Tiếp tục đẩy mạnh mục tiêu mua hậu vệ Ben Chilwell từ Leicester với giá kỷ lục mới thế giới (hơn 80 triệu bảng).

Chelsea cũng có thể bán cả tiền vệ Kante để lấy kinh phí mua sắm

AFP

Ngoài ra, để tăng kinh phí mua ngôi sao Kai Havertz và Wilfried Zaha, tờ the Times, HLV Lampard sẵn sàng đưa Kante, Bakayoko, Barkley và cả Batshuayi vào danh sách chuyển nhượng. 
Chelsea hiện sẽ chia tay tiền vệ Willian sau khi từ chối gia hạn hợp đồng thêm 2 năm, để chuyển sang Arsenal với hứa hẹn có được 3 năm hợp đồng. Vì thế, ngoài hàng thủ, HLV Lampard còn phải tính gia cố hàng công dù đã có thêm Timo Werner (mua 53 triệu bảng) và Hakim Ziyech (38 triệu bảng). 

Ben Chilwell từ Leicester là mục tiêu Chelsea muốn có nhất hiện nay

Reuters

Tỉ phú Roman Abramovich cũng gửi thông điệp cho HLV Lampard, phải bán bớt cầu thủ thì mới có thể tăng cường mua sắm cho Chelsea. Người đứng sau mọi hoạt động chuyển nhượng của “The Blues” là “nữ tướng” Giám đốc điều hành, Marina Granovskaia hiện đang bận rộn với các cuộc mua bán theo yêu cầu của Lampard.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.